Theo dõi trên

Mưa xuống, gần 4.400 ha thanh long bị bệnh đốm nâu

07/08/2020, 13:33

BTO- Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, thời gian gần đây thời tiết nắng nóng, cộng thêm mưa to, rải rác ở các địa phương trong tỉnh. Do đó, nhiều diện tích thanh long bị nhiễm các loại sâu bệnh, đặc biệt là đốm nâu gia tăng.

Cụ thể, đến tuần đầu tháng 8/2020, diện tích thanh long toàn tỉnh nhiễm đốm nâu 4.390 ha, tăng 625 ha so với 1 tuần trước đó và tăng 841 ha so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó nhiễm nhẹ 3.730 ha, nhiễm trung bình 612 ha và nhiễm nặng 48 ha, chủ yếu phân bố tại huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật dự báo trong những ngày tới, bệnh đốm nâu, thán thư, ốc sên, kiến sẽ có xu hướng phát sinh tăng về mức độ gây hại và diện tích thanh long. Do đó, các địa phương cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến bệnh trên vườn, tuyên truyền, phổ biến “Quy trình kỹ thuật quản lý bệnh đốm nâu hại thanh long” của Cục Bảo vệ thực vật cho người dân biết và áp dụng.

                
      Thanh long bị bệnh đốm nâu.

Được biết, đến thời điểm này toàn tỉnh có 30.652 ha thanh long, đang bước vào thời kỳ ra hoa và trái vụ mùa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, cộng thêm bệnh đốm nâu hại trái, nên giá thanh long hiện rất thấp, bình quân khoảng 2.000 đồng/kg.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa xuống, gần 4.400 ha thanh long bị bệnh đốm nâu