Theo dõi trên

Mong muốn tạo điều kiện phát triển mô hình nuôi chim yến

23/06/2017, 10:36

BTO- Đến nay trên địa bàn Bắc Bình đã xây dựng 51 nhà nuôi chim yến (trong đó có 17 nhà nằm trong khu dân cư), đang là mô hình phát triển khá hiệu quả. Tuy nhiên, việc thực hiện theo Thông tư 35 của Bộ NN&PTNN quy định tạm thời về nuôi chim yến đến nay không còn phù hợp, do vậy cánh đây 1 năm (ngày 29/6/2016) Bộ đã ban hành Quyết định bãi bỏ điều 3 và điều 4 của Thông tư này. Do vậy UBND huyện Bắc Bình cho biết, thời gian qua việc xử lý các trường hợp xây dựng nhà nuôi chim yến trong khu dân cư còn nhiều khó khăn, lúng túng. Để tạo điều kiện khuyến khích đầu tư phát triển mô hình cũng như thuận lợi trong công tác quản lý nhà nước, mới đây địa phương đã kiến nghị UBND tỉnh hướng dẫn triển khai thựchiện thống nhất trên toàn địa bàn.

                
      
      Mô hình nuôi chim yến được phát triển ở nhiều địa phương, trong đó    có Bắc Bình (Ảnh minh họa từ Internet)
         
   

   Nội dung bãi bỏ theo Quyết định của Bộ NN&PTNN

   

    Điều 3. Cơ sở nuôi chim yến

   

   1. Chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với Phòng Nông nghiệp và    Phát triển nông thôn hoặc Phòng Kinh tế ở các quận, huyện, thị xã,    thành phố thuộc tỉnh (gọi tắt là Phòng chuyên môn cấp huyện), nơi có    cơ sở nuôi chim yến theo mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư    này.

   

   2.  Thời điểm khai báo

   

   a) Tổ chức, cá nhân khai báo lần đầu khi cơ sở mới bắt đầu nuôi chim    yến;

   

   b) Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân đã nuôi chim yến trước thời    điểm Thông tư này có hiệu lực phải khai báo chậm nhất vào ngày 31    tháng 12 năm 2013;

   

   c) Khi có sự thay đổi về quy mô của cơ sở nuôi chim yến (diện tích    nhà nuôi, số lượng chim yến), tổ chức, cá nhân nuôi chim yến phải    khai báo chậm nhất vào ngày 30 tháng 10 hàng năm.

   

   3. Vị trí xây dựng mới cơ sở nuôi chim yến

   

   Tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở để nuôi chim yến kể từ thời điểm    Thông tư này có hiệu lực phải phù hợp với quy hoạch hoặc được sự    đồng ý bằng văn bản của Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

   

   Điều 4. Sử dụng âm thanh dẫn dụ chim yến

   

   Cường độ âm thanh không vượt quá 70 dBA (Đề xi ben A) trong khoảng    thời gian từ 6 giờ đến 21 giờ và không được sử dụng âm thanh trong    thời gian từ 21 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

      Trích Thông tư 35 (ngày 22/7/2013) của Bộ NN&PTNN quy định về Nuôi    yến trong nhà.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong muốn tạo điều kiện phát triển mô hình nuôi chim yến