Theo dõi trên

Mở rộng thị trường tiêu thụ thanh long cả trong và ngoài nước

29/09/2021, 17:38

BTO- Kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thanh long Bình Thuận trong và ngoài nước năm 2021 vừa được Sở Công Thương xây dựng vào cuối tháng 9 này. Mục đích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh thanh long trên địa bàn tỉnh phát triển và mở rộng sản xuất hàng hóa. Đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tìm kiếm đối tác bán hàng, phát triển các kênh phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thanh long Bình Thuận cả trong lẫn ngoài nước.

Sản phẩm thanh long Bình Thuận sẽ tiếp tục được hỗ trợ xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ trong lẫn ngoài nước (Ảnh tư liệu).

Thời gian tới, kế hoạch được triển khai cũng hướng đến đẩy mạnh xuất khẩu thanh long vào thị trường các nước, trong đó chú trọng củng cố và mở rộng những thị trường xuất khẩu truyền thống hiện có. Mặt khác còn tăng cường xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh thâm nhập và mở rộng thêm các thị trường mới, tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm, gia tăng kim ngạch xuất khẩu…

Kế hoạch vừa xây dựng còn tập trung phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đa dạng hóa các kênh phân phối cả truyền thống và hiện đại, tạo thuận lợi cho du khách, người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm thanh long Bình Thuận, giúp nâng cao sức mua cũng như nâng dần tỷ lệ tiêu thụ nội địa của người dân. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh việc sản xuất, kinh doanh thanh long “sạch”, sản xuất hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP cũng được tính đến. Từ đó góp phần đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, phục vụ xây dựng chuỗi liên kết, hợp tác trong sản xuất, tiêu thụ thanh long để phát triển bền vững.

Cùng với đó, ngành Công Thương sẽ khuyến khích, hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến nâng cao giá trị trái thanh long Bình Thuận, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao hoặc mặt hàng xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị trong nước, trong khu vực và tạo thị phần ổn định trên thị trường.

Được biết, kinh phí triển khai thực hiện kế hoạch là từ nguồn đóng góp của hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long, ngân sách tỉnh và hỗ trợ từ các Bộ, ngành Trung ương thông qua các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Theo đó ước tính vào khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng, riêng hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long đóng góp từ 1 – 1,5 tỷ đồng…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng thị trường tiêu thụ thanh long cả trong và ngoài nước