Theo dõi trên

Mai cành địa phương hút hàng ngày sát Tết

06/02/2019, 09:59 - Lượt đọc: 36

BTO- Vào ngày sát Tết của những năm trước, mai cành vẫn còn khá nhiều để người dân lựa chọn, nhưng năm nay rất hiếm.

Tại Phan Thiết, Tết 2019 mai được bày bán nhiều trên vòng xoay Trần Hưng Đạo và Quảng trường Nguyễn Tất Thành – chợ hoa chính của thành phố. Mặc dù thời tiết năm nay không thuận lợi nhưng các chủ vườn đã ra sức chăm sóc nên hoa mai cho nụ và nở đúng thời điểm. Ngoài một số được trồng tại nhà vườn Hàm Hiệp, phần lớn mai vàng được nhập về từ miền Tây, Thủ Đức...

Giá mai vào những ngày trước 30 Tết như mai chậu có giá từ hơn 3 – 4 triệu đồng/chậu, bon sai từ 4 – 9 triệu đồng/chậu, nhưng vào chiều 30 Tết  giảm xuống còn gần một nửa. Một người bán mai chỉ vào cây mai to có dáng đẹp với giá 2,1 triệu đồng cho biết, cây này trước đó ít nhất 3,5 triệu đồng/chậu. Trong khi mai cành chủ yếu từ nhà vườn ở Hàm Hiệp gần như hết sạch vào buổi sáng cùng ngày, còn vài cành có dáng và bông bình thường được người bán ra giá từ 1,5 -  2 triệu đồng/cành trở lên. Anh Hưng - một người đi mua mai ở Phú Thủy nói vui: Tiền ở Phan Thiết là tiền giấy!. Mua đại về chơi, mua mai chậu mất công tốn tiền chăm sóc mà không biết có đạt yêu cầu, anh nói thêm. Nguyên nhân mai canh hiếm và đắt do thời tiết. Chú Mười – người trồng mai Phú Hội cho biết, thời tiết năm nay xấu, mai lẹc quẹc vài bông nên ít không có nhiều như mọi năm.

Thông tin thêm, giá bông các loại vào ngày sát Tết đều giảm như tắc chậu lớn với giá gần 1 triệu đồng/chậu thì còn khoảng 200 – 400 đồng/chậu; cúc đại đóa, vạn thọ, hoa ly,... còn khoảng từ 20.000 – 120.000 đồng/chậu. Lượng hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay vừa phải không quá nhiều lãng phí như những năm trước.   

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mai cành địa phương hút hàng ngày sát Tết