Theo dõi trên

Loại bỏ, xử lý triệt để các loài rệp trên quả trước khi xuất khẩu

10/07/2019, 19:51 - Lượt đọc: 42

BTO- Mới đây, Cục Bảo vệ thực vật đã nhận được thông báo của Tổng cục Hải quan Trung quốc về việc phát hiện lô hàng thanh long nhập khẩu từ Việt Nam bị nhiễm loài rệp Dysmicoccus neobrevipes là đối tượng kiểm dịch thực vật của Trung Quốc.

                
      Xử lý ủ cành thanh long tại Hàm Thuận Bắc

Do đó, để tránh ảnh hưởng đến xuất khẩu nông sản nói chung và quả tươi nói riêng, Cục Bảo vệ thực vật thông báo và đề nghị các Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý có hoạt động trồng và xuất khẩu quả tươi sang Trung Quốc biết; thực hiện ngay việc quản lý chặt chẽ tình hình sinh vật gây hại tại các vùng trồng cây ăn quả đã được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc. Trong đó, trước mắt đặc biệt chú ý đối với các vùng thanh long và các loài rệp gây hại Dysmicoccus neobrevipes; Pseudococcus jackbeardsleyi. Trường hợp phát hiện các vườn bị nhiễm các loài rệp vừa nêu, bắt buộc phải thực hiện các biện pháp loại bỏ, xử lý triệt để các loài rệp trên quả trước khi xuất khẩu. Thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xuất khẩu quả tươi sang Trung Quốc biết để thực hiện chọn lọc hàng hóa và có biện pháp xử lý để tránh những rủi ro, thiệt hại từ sự việc trên.

Bình Thuận hiện là thủ phủ của thanh long, với diện tích khoảng 30.000 ha, thị trường chủ yếu xuất khẩu qua Trung Quốc, theo đường tiểu ngạch. Được biết, hiện Chi Cục Trồng trọt và BVTV đang tham mưu Sở văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị chuyên môn trong tỉnh các biện pháp quản lý chặt chẽ tình hình này trên diện tích thanh long của tỉnh.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại bỏ, xử lý triệt để các loài rệp trên quả trước khi xuất khẩu