Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu ở Tánh Linh

20/10/2018, 08:54

BTO- Nhân chuyến làm việc với Huyện ủy Tánh Linh vào ngày 18/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đi cơ sở, thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm nhà máy xay xát lúa ở xã Đồng Kho và cơ sở chuyên sản xuất gạo chất lượng cao Đức Lan (thôn 3, xã Đức Bình). Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã được chủ các cơ sở giới thiệu hoạt động, quy mô sản xuất và hiệu quả kinh tế trong quá trình hoạt động, vấn đề liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, đầu ra sản phẩm… Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã gặp gỡ và trao đổi với cán bộ lãnh đạo xã và ông Nguyễn Anh Đức- đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp Đức Bình. Đây là HTX sản xuất lúa hữu cơ do ông Đức làm chủ tịch, kiêm giám đốc.  Theo đó, vụ đông xuân vừa qua, HTX đã sản xuất được 7 ha lúa hữu cơ, năng suất khoảng 5 tấn/ha. Chủ cơ sở bao tiêu sản phẩm lúa hữu cơ của các thành viên trong HTX với mức giá ổn định…Quá trình sản xuất lúa hữu cơ, chi phí đầu tư cao hơn. Ngược lại, lúa hữu cơ có giá cao gấp đôi lúa thường, dao động từ 8.000 đến 10.000 đồng/kg, bán ra gạo thành phẩm khoảng 25.000 đồng/kg…

                                            
   
      Phó Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ cán bộ địa phương và chủ cơ sở sản xuất    gạo hữu cơ Đức Lan
   
      Thương hiệu “Gạo Đức Lan”
   
      Thăm nhà máy xay xát lúa tại xã    Đồng Kho

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu ở Tánh Linh