Theo dõi trên

Kiên quyết xử lý nếu thiếu trách nhiệm trong đầu tư công

06/05/2021, 10:38

BTO- Trong 4 tháng đầu năm 2021, huyện Tuy Phong đã giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công thuộc ngân sách tỉnh đạt hơn 3,1 tỷ đồng/36,191 tỷ đồng, đạt 8,81% so kế hoạch vốn.

Tỷ lệ giải ngân vốnđầu tư công của huyện Tuy Phong những tháng đầu năm còn chậm do triển khai công tác giải phóng mặt bằng và phối hợp giữa các ngành và địa phương trong việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện còn chậm, nhất là công tác vận động tạo sự đồng thuận của người dân về chính sách, chế độ bồi thường hỗ trợ, tái định cư, giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn kéo dài thời gian. Công tác phối hợp giữa chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tư vấn trong quá trình nghiệm thu khối lượng hoàn thành, lập hồ sơ thanh toán, giải ngân vốn chưa kịp thời…

Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2021, UBND huyện Tuy Phong đã đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan quan tâm phối hợp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án và giải ngân vốn theo kế hoạch.Bên cạnh đó huyện cũng sẽ chủ động phối hợp với các ngành chức năng ở tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và triển khai các công trình khởi công mới theo kế hoạch 2021.

Phấn đấu hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công các công trình khởi công mới trong quý III/2021, đến cuối năm 2021 đạt tỷ lệ giải ngân 100% kế hoạch vốn. UBND huyện kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm, không quyết liệt trong chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện để chậm tiến độ thực hiện và chậm giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021…

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết xử lý nếu thiếu trách nhiệm trong đầu tư công