Theo dõi trên

Kiên quyết thu hồi dự án nông, lâm nghiệp chậm triển khai

13/03/2019, 10:34

BT- Sáng 11/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo rà soát các dự án nông, lâm nghiệp chậm triển khai trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành địa phương theo dõi, kiểm tra giám sát tình hình thực hiện dự án. Qua rà soát, trong năm 2018 tham mưu UBND tỉnh thu hồi 18 dự án nông, lâm nghiệp chậm triển khai, vi phạm quy định của Luật Đầu tư năm 2014. Đồng thời làm việc trực tiếp với một số dự án để nghe báo cáo, tham mưu UBND tỉnh tập trung tháo gỡ, yêu cầu các chủ dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện; cho gia hạn các dự án để các chủ đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh thủ tục để triển khai. Tính đến giữa tháng 3/2019, toàn tỉnh có 167 dự án đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong ghi nhận thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan theo dõi, kiểm tra giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án nông, lâm nghiệp. Đồng thời, tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc để các dự án tiếp tục triển khai. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều dự án chậm triển khai, chưa triển khai, cần phải tiếp tục đôn đốc thường xuyên. Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo, nếu phát hiện dự án nào triển khai cầm chừng…thì kịp thời phản ánh, đề xuất hướng xử lý. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và truy thu tiền sử dụng đất đối với các dự án chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Đối với dự án vướng đền bù, cần tiếp tục làm việc với chủ đầu tư. Các địa phương làm tốt công tác quản lý, tiếp tục rà soát vị trí đất mà người dân thật sự cần sản xuất; xác định cụ thể diện tích giao cho dự án đầu tư để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Riêng đối với các dự án chậm triển khai, cần kiểm tra thực tế tình hình triển khai dự án, kiên quyết tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án nếu không triển khai theo tiến độ đã gia hạn…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết thu hồi dự án nông, lâm nghiệp chậm triển khai