Theo dõi trên

Kiên quyết thu hồi dự án không triển khai

08/04/2021, 10:52

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến về vấn đề tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, tránh tình trạng lãng phí đất đai và thu hồi những dự án chậm triển khai.

Theo đó giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố và sở ngành liên quan rà soát toàn bộ các dự án đã chấp thuận đầu tư trên địa bàn Bình Thuận. Đồng thời phân loại theo từng lĩnh vực: Du lịch, khu dân cư, công nghiệp, năng lượng, thương mại, nông lâm, thủy sản... và phân loại từng nhóm danh mục cụ thể theo tiến độ triển khai.

Trên cơ sở đó báo cáo tình hình, tiến độ triển khai, những khó khăn, vướng mắc và xác định nguyên nhân, đề xuất biện pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai từng dự án. Ngoài ra cũng đề xuất thu hồi những trường hợp chậm triển khai, không đủ năng lực thực hiện theo quy định, trước mắt tập trung rà soát các dự án đã chấp thuận từ năm 2015 trở về trước nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xây dựng hoặc xây dựng cầm chừng, chưa đi vào hoạt động…

Đối với những dự án chậm triển khai, nhất là các dự án đã cho gia hạn phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc và khi hết thời gian gia hạn phải báo cáo kịp thời, đề xuất biện pháp xử lý. Trường hợp không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện thì kiên quyết đề xuất thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án theo quy định pháp luật.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết thu hồi dự án không triển khai