Theo dõi trên

Kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn rõ ràng đối với cát nhân tạo

21/08/2017, 09:51

BT- Tình hình giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng nhanh nhưng mức tăng không đồng đều, so tháng 1 thì tháng 7 năm 2017 giá tăng tại các huyện Hàm Tân  (19%), Hàm Thuận Nam (38,8%), TP. Phan Thiết  (30%) và huyện Hàm Thuận Bắc (25%). Các huyện khu vực phía Nam tỉnh giá cát có tăng cao hơn các huyện phía Bắc tỉnh do ảnh hưởng việc tăng giá của các địa phương lân cận như Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh…

Hiện nay, loại nguyên liệu thay thế cát tự nhiên là cát nhân tạo. Đây là loại cát được nghiền từ đá, có cỡ hạt gần tương tự với cát tự nhiên. Do đó, tỉnh đã kiến nghị Bộ Xây dựng xây dựng hệ thống về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng và quy định, hướng dẫn rõ ràng đối với vật liệu mới thay thế cát tự nhiên để đảm bảo các yêu cầu về tính chất cơ lý, hóa và có thể trộn lẫn theo tỷ lệ phù hợp với cát tự nhiên trong bê tông và vữa xây dựng. Đồng thời yêu cầu Bộ  Xây dựng cần có hướng dẫn tạm thời về sử dụng tro, xỉ than từ Nhà máy nhiệt điện làm vật liệu san lấp công trình, sản xuất cát nhân tạo từ xỉ than (nhằm giải quyết lượng tro, xỉ than có sẵn tại địa phương), đồng thời góp phần giảm thiểu tình trạng khai  thác cát trái phép.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn rõ ràng đối với cát nhân tạo