Theo dõi trên

Kiểm soát chặt chẽ giá vật liệu phục vụ dự án sân bay Phan Thiết

20/10/2021, 21:59

*Cuối tháng 10 sẽ triển khai thi công nhiều hạng mục

 BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong tại buổi làm việc với đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân chiều 20/10, về dự án Cảng hàng không Phan Thiết tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết. Tham dự có Trung tướng Vũ Văn Kha – Quyền tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, đại diện các sở, ngành liên quan…

Ngày 18/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng sân bay quân sự tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trên cơ sở đó, ngày 18/4/2021, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Hiện nay, Bộ Quốc phòng đã triển khai rà phá bom mìn trên phạm vi mặt bằng dự án, hoàn tất hồ sơ thủ tục cần thiết và đang triển khai thi công san ủi mặt bằng. Đến nay đã hoàn thành toàn bộ diện tích đất để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết với diện tích 545,56 ha (bao gồm mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường K2 2,56 ha).

Tỉnh đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng quản lý 150 ha diện tích đất khu quân sự, riêng đài dẫn đường K2 2,56 ha hiện đang triển khai thủ tục để giao đất cho Bộ Quốc phòng. Đối với khu nhà công vụ, tổng diện tích đất thu hồi 10 ha, đã có 12 hộ và 1 tổ chức đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 6,2 ha, còn lại 3 hộ với diện tích 3,8 ha chưa đồng ý nhận tiền. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết đang tiếp tục mời các hộ để vận động nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng còn lại. Ngoài ra, hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang kiểm tra, thẩm định hồ sơ đo đạc, địa chính đối với khu đất diện tích 30 ha (khu trận địa pháo, tên lửa, các đài dẫn đường…).

Trung tướng Vũ Văn Kha – Quyền tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, cuối tháng 10/2021 sẽ triển khai thi công đồng loạt các hạng mục, vì vậy để đảm bảo tiến độ đưa toàn bộ hạng mục thuộc dự án hoàn thành trong năm 2022, đoàn công tác đề nghị tỉnh đẩy mạnh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đất còn lại thuộc dự án. Mặt khác, sớm lập phương án di dời đường điện 220KV ảnh hưởng tĩnh không sân bay. Đồng thời có phương án hỗ trợ bình ổn và thông báo giá vật liệu thời điểm hiện tại để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của dự án…

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong nhấn mạnh, Dự án Cảng hàng không Phan Thiết là công trình trọng điểm, do đó tỉnh sẽ triển khai thực hiện các công việc liên quan với tinh thần quyết tâm cao nhất nhằm góp phần đảm bảo tiến độ của dự án. Với các kiến nghị của đoàn công tác, chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và địa phương liên quan khẩn trương triển khai dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với đài dẫn đường K2, khu nhà công vụ trong tháng 10. Với các hạng mục mới cần có thời gian để triển khai thực hiện, yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp địa phương liên quan xây dựng kế hoạch giải phóng mặt bằng, phấn đấu trong tháng 12 bàn giao mặt bằng. Riêng đối với giá vật liệu phục vụ dự án, chủ tịch tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ.

Đại Lực



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt chẽ giá vật liệu phục vụ dự án sân bay Phan Thiết