Theo dõi trên

Kích cầu du lịch nội địa

01/06/2020, 08:47 - Lượt đọc: 12

BT- Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hoạt động của ngành du lịch hết sức khó khăn, lượng khách giảm 47,6%, doanh thu giảm 37,4%. Vì thế trong thời điểm này, hoạt động du lịch bắt đầu khôi phục với nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch… 

Giảm giá nhưng không giảm chất lượng

Dạo một vòng xem các khu du lịch (KDL) ở Bình Thuận đều mời gọi khách với những gói giảm giá thật hấp dẫn. Resort  Romana với 36 hồ bơi cho mỗi villa hướng biển và bãi biển riêng, sạch đẹp - nơi lý tưởng câu cá, ngắm bình minh, đã treo bảng phòng deluxe với giá 500.000 đồng/đêm/khách (bao gồm buffet sáng)… Còn tại Sunny Beach Resort & Spa chỉ 690.000 đồng/khách được nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm, miễn phí buffet sáng với hơn 100 món đặc sắc Âu – Á; miễn phí bữa trưa hoặc bữa tối với nhiều loại hải sản phong phú, đặc sắc; miễn phí bơi hồ bơi vô cực siêu rộng với tầm nhìn trực tiếp hướng biển… Tuy nhiên KDL này đã có thông báo tiếp tục tạm ngưng hoạt động cho đến hết ngày 30/6 để tiến hành bảo dưỡng khu resort và sẽ phục vụ trở lại từ ngày 1/7/2020. Đồng thời treo gói khuyến mãi hấp dẫn: giảm giá 60% tiền phòng cho 1 đêm nghỉ dưỡng tại loại phòng Aroma Village; nâng cấp miễn phí lên loại phòng Bungalow Garden View; tặng 1 bữa ăn trưa hoặc tối theo “Daily Set Menu”; tặng voucher Cabana cho những khách hàng lưu trú lần 2 trở lên… Hay như Sun & Sands Beach Hotel, giảm giá 2 ngày 1 đêm chỉ còn 450.000 đồng/khách được bữa ăn sáng, ăn trưa… Điều đặc biệt là hầu hết các KDL tuy giảm giá nhưng chất lượng không hề giảm.

Quảng bá thương hiệu

Không khó để tìm kiếm thông tin của các KDL ở trên các chuyên trang du lịch, trên mạng xã hội facebook. Nhiều điểm đã tự quảng bá bằng các bài viết, hình ảnh đẹp được chia sẻ khá nhiều. Giới trẻ giờ thích check - in ở các quán cà phê, các điểm du lịch với nhiều cảnh để chụp hình sống ảo. Để đáp ứng thị hiếu không chỉ ở giới trẻ mà cho tất cả các lứa tuổi, các điểm du lịch  trong lúc nghỉ hoạt động thì chỉnh trang lại trồng hoa, làm nhiều không gian mới và mua sắm những trang thiết bị cần thiết như KDL Thác Bà. Đến Thác Bà sau mùa dịch đã thấy sự khởi sắc khá lớn. Lợi thế con đường vào KDL đã được trải nhựa. Chủ đầu tư đã mua hẳn xe điện để chở khách ra vào từ cổng để ngắm trọn vẹn núi rừng hoang dã. Nhờ kịp thời trồng thêm các loại hoa nên Thác Bà còn có những vườn hoa khoe sắc thật đẹp. Trang của KDL Thác Bà thường xuyên cập nhật những hình ảnh đẹp của KDL khiến du khách lại muốn xách ba lô lên tham quan. Một số quán café cũng nâng cấp lại và quảng bá trên mạng xã hội những hình ảnh khách đến check - in… Có lẽ đây là thời điểm vàng cho du lịch nội địa khi mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đang được kêu gọi. Thực ra nếu khám phá hết những vẻ đẹp của du lịch Bình Thuận thì cũng không thua kém gì ở những nơi khác, kể cả nước ngoài bởi sự độc đáo, hoang sơ, đẹp và khâu phục vụ khá tốt. Các KDL, điểm du lịch đưa ra các chính sách giảm, miễn phí, nâng cao chất lượng, xây dựng các gói kích cầu, khuyến mại để góp phần khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tổ chức các sự kiện của tỉnh sau dịch Covid-19, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch an toàn với nhiều hình thức, nhiều kênh nhằm phát triển thị trường khách du lịch mới, ưu tiên tập trung khai thác thị trường du lịch nội địa. Dù biết vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng hy vọng với nhiều giải pháp ngành du lịch Bình Thuận sẽ sớm ổn định, thu hút khách nhiều hơn…

HÀ THU THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích cầu du lịch nội địa