Theo dõi trên

Khu chung cư nhà ở xã hội tại phường Phú Tài: Chủ đầu tư xin điều chỉnh giá bán, giá cho thuê căn hộ

25/11/2017, 10:05

BTO- Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh nhà Bình Thuận vừa có văn bản trình UBND tỉnh, Sở Xây dựng về việc xin chủ trương và đề xuất phương án điều chỉnh giá bán, giá cho thuê đối với dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại phường Phú Tài (TP. Phan Thiết).

Về chủ trương này, chủ đầu tư cho biết: Quá trình tổng hợp chi phí để xây dựng giá bán, giá cho thuê của dự án do công ty dự kiến được vay vốn ưu đãi gói 30.000 tỷ đồng, chi phí bán hàng chỉ cơ cấu 2%. Bên cạnh đó khi xác định tổng mức đầu tư để xây dựng giá bán, giá cho thuê căn hộ thì công ty đã cắt giảm một số khoản chi phí về giá vật liệu cũng như các khoản chi phí dự phòng… với mong muốn đẩy nhanh tiến độ, giảm giá bán phù hợp với sức mua của thị trường.

Tuy nhiên qua thời gian đầu tư dự án, giá nhân công và vật liệu tăng cao, thêm nữa chủ đầu tư lại không được vay vốn ưu đãi của Nhà nước (do Chính phủ không bố trí vốn). Đồng thời chi phí bán hàng cơ cấu 2% cũng không đủ chi phí thanh toán cho đơn vị môi giới bất động sản, do vậy nhằm “tính đủ các chi phí để thu hồi vốn đầu tư xây dựng nhà ở” theo quy định, nên chủ đầu tư xin điều chỉnh giá bán, giá cho thuê căn hộ đối với dự án này. Nếu được chấp thuận của UBND tỉnh và Sở Xây dựng thì giá bán căn hộ điều chỉnh tại Khu chung cư nhà ở xã hội tại phường Phú Tài (TP. Phan Thiết) chỉ áp dụng cho những trường hợp bán mới kể từ ngày 2/10/2017.

Ảnh: Mô hình Khu chung cư nhà ở xã hội tại phường Phú Tài (TP. Phan Thiết)

Đối với phương án điều chỉnh giá, Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh nhà Bình Thuận đề nghị cho phép điều chỉnh lại tổng mức đầu tư làm căn cứ xác định giá bán, giá cho thuê căn hộ theo giá trị được xác định tại các báo cáo kết quả thẩm tra dự toán. Ngoài ra chủ đầu tư còn đề nghị cấp thẩm quyền cho phép đơn vị được áp dụng mức 3% đối với chi phí bán hàng, quảng cáo và tiếp thị theo quy định chung của tỉnh…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu chung cư nhà ở xã hội tại phường Phú Tài: Chủ đầu tư xin điều chỉnh giá bán, giá cho thuê căn hộ