Theo dõi trên

Khảo sát vị trí dự kiến khởi công lại dự án Cảng hàng không Phan Thiết

09/09/2020, 15:54

BTO - Sáng 8/9, Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân do Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát vị trí dự kiến khởi công lại Dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Ông Nguyễn Ngọc Hai- Chủ tịch UBND tỉnh cùng với ông Lê Tuấn Phong-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng đoàn tiến hành khảo sát lại vị trí dự án Cảng hàng không Phan Thiết.  

                
   
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và đoàn tại hiện trường

Được biết, dự án Cảng hàng không Phan Thiết gồm 2 hạng mục đầu tư: Hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT (cấp 4E) và Dự án eKQ920. Đến nay tỉnh đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích đất (mặt bằng sạch) để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết với diện tích 545,56 ha, bao gồm: Mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường xa 2,56 ha. Riêng khu gia đình quân nhân có tổng diện tích đất thu hồi hơn 100.000 m2, đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng được khoảng 70%. Diện tích còn lại của 3 hộ đang được UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục vận động nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Đối với các thủ tục đầu tư dự án như: Hồ sơ quy hoạch xây dựng khu chức năng Cảng hàng không Phan Thiết; Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; Hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán; … ở hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT (cấp 4E) đã được địa phương triển khai cơ bản. Đối với Dự án eKQ920, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lập và hoàn thành hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án với tổng mức đầu tư là 7.925 tỷ đồng. Hiện, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thống nhất với Bộ Quốc phòng về nguồn vốn đầu tư dự án. Ngày 26/8/2020, Bộ Quốc phòng đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án…

Tại buổi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Ngọc Hai đã đề nghị Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh rà soát, thống nhất lại vị trí dự kiến khởi công; đồng thời khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị để sớm khởi công lại dự án.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo sát vị trí dự kiến khởi công lại dự án Cảng hàng không Phan Thiết