Theo dõi trên

Khảo sát thông tin về tình hình xuất khẩu sang Trung Quốc

30/09/2021, 16:24

BTO- Ngày 30/9, Sở Công Thương đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận, Hiệp hội Thanh long, Hiệp hội Thủy sản tỉnh phối hợp khảo sát tình hình xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc. Qua đó cung cấp thông tin về một số nội dung liên quan như: Tỷ lệ xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm tỷ trọng và tăng/sụt giảm bao nhiêu so với cùng kỳ. Đồng thời đánh giá mức độ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu nông sản, thủy sản (kể cả xuất khẩu chính ngạch lẫn biên mậu) của doanh nghiệp trước việc Trung Quốc liên tục thắt chặt các quy định, tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 hiện nay.

Thanh long - mặt hàng chủ lực của nhóm hàng nông sản Bình Thuận xuất sang thị trường Trung Quốc (Ảnh minh họa).

Ngoài ra các ban ngành, hiệp hội của tỉnh cũng cần dự báo tình hình sản xuất kinh doanh, xuất khẩu nông sản, thủy sản trong quý IV và cả năm 2021 so kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó cũng có thể nêu những đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp…

Được biết trước đó, Sở Công Thương Bình Thuận nhận được công văn của Bộ Ngoại giao về việc khảo sát thông tin xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc. Trong đó cho biết gần đây có nhận được phản ánh của một số địa phương, doanh nghiệp về khó khăn trong hoạt động xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường đông dân nhất thế giới.

 Thêm nữa từ ngày 1/1/2022 tới đây, một số chính sách mới của Trung Quốc đối với các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu sẽ có hiệu lực… Chính vì vậy, Bộ Ngoại giao mong nhận được thông tin phản hồi để nắm bắt, kịp thời hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo sát thông tin về tình hình xuất khẩu sang Trung Quốc