Theo dõi trên

Khẩn trương hoàn thành khu neo đậu tàu thuyền đảo Phú Quý

14/07/2020, 10:22

BT- Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá huyện đảo Phú Quý (giai đoạn 1) do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận làm chủ đầu tư với tổng mức vốn trên 544 tỷ đồng. Đây là công trình neo đậu tránh trú bão cấp vùng, có thể đáp ứng cho 1.000 tàu có công suất đến 600CV vào neo đậu, tránh trú bão.

Theo đó, quy mô diện tích mặt nước khu neo đậu là 55 ha. Công trình bao gồm 2 hạng mục là đê chắn sóng phía Đông, đê chắn sóng phía Tây và hệ thống phao neo tàu. Mặc dù hiện nay thời tiết tại đảo Phú Quý không thuận lợi cho việc xây dựng, nhưng nhà thầu sẽ tăng cường thêm nhân lực, phương tiện để đảm bảo tiến độ đề ra. Là 1 trong 3 công trình xây dựng, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý (giai đoạn 1) đang trong giai đoạn gấp rút thi công. Với một số hạng mục công trình, sẽ hoàn thành cơ bản việc thi công, lắp đặt trước ngày 30/9/2020.

Ông Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết: Kè khu neo đậu tránh trú bão Phú Quý đã được Trung ương quan tâm đầu tư, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là nơi tránh trú bão kịp thời cho các tàu của ngư dân, đồng thời đây cũng là dịch vụ hậu cần giữa biển Đông để cung cấp nhu yếu phẩm, trang thiết bị cần thiết cho ngư dân bám biển khơi xa. Và là một trong những công trình được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và toàn quốc. Đến nay, tiến độ thực hiện đạt được 92%, công trình đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục… Bên cạnh đó, địa phương cũng đang phối hợp tháo gỡ những vướng mắc cho công trình kịp tiến độ, đến đầu tháng 10 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 chào mừng đại hội Đảng các cấp.

                
   Khu neo đậu tàu thuyền đảo Phú Quý khẩn    trương hoàn thành giai đoạn 1.

 Theo đơn vị thi công, dựa theo tiến độ đã thực hiện và kế hoạch triển khai thi công trong thời gian tới, khối lượng thực hiện toàn công trình đến ngày 30/9/2020 dự tính sẽ đạt 95%. Tuy nhiên, dù có nhiều khó khăn trong quá trình thi công, nhưng toàn thể CB-CNV Công ty cổ phần xây lắp Thành An 96 cố gắng hoàn thành mọi công việc, phát huy hiệu quả khu neo đậu, tránh trú bão để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Khu neo đậu tránh trú bão sẽ chủ động phòng tránh giảm nhẹ thiệt hại cho ngư dân và tàu cá trên ngư trường Phú Quý, tạo điều kiện để huyện đảo Phú Quý và tỉnh Bình Thuận triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển kinh tế biển.  

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn thành khu neo đậu tàu thuyền đảo Phú Quý