Theo dõi trên

Kem tươi thanh long: Một sản phẩm chế biến sâu của nông dân Bình Thuận

27/09/2021, 10:51

BT- Nhạy bén tiếp cận công nghệ số hóa, học hỏi cách thức làm kem từ nguyên liệu thanh long sẵn có tại địa phương, HTX thanh long sạch Hòa Lệ (Hàm Thuận Bắc) đã tạo được sự độc đáo, mới lạ đối với người thưởng thức với sản phẩm kem tươi từ thanh long.

Kem tươi thanh long đỏ, trắng của HTX thanh long sạch Hòa Lệ.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nên tình hình tiêu thụ thanh long trên địa bàn Bình Thuận gặp nhiều khó khăn, giá bán thấp. Chính vì vậy, không ít hộ nông dân, hợp tác xã thanh long đã tự tìm các phương thức tiêu thụ trái thanh long tươi, trong đó có HTX thanh long sạch Hòa Lệ.

Theo đó, HTX thanh long sạch Hòa Lệ vừa cho ra 2 dòng sản phẩm kem tươi thanh long trắng và kem tươi thanh long đỏ. Đây được xem là một trong những sản phẩm nông sản mới, thú vị và được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Đồng thời, là kết quả của quá trình gần 5 tháng đơn vị liên kết với chuyên gia làm kem tươi hàng đầu ở TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Trải qua không ít thử thách, đến nay sản phẩm kem tươi thanh long trắng và kem tươi thanh long đỏ đã hoàn thiện về màu sắc tự nhiên cũng như hương vị thơm ngon đặc trưng của trái cây này.

Ông Đỗ Thanh Hiệp - Giám đốc HTX thanh long sạch Hòa Lệ chia sẻ: Nguyên liệu chế biến kem tươi thanh long gồm sữa tươi, bột kem, chất nhũ hóa và hơn 60% thịt trái thanh long ruột đỏ hoặc trắng được thu hái từ vùng trồng GlobalGAP của hợp tác xã. Giá bán dùng thử cho 2 dòng sản phẩm kem tươi thanh long trắng và đỏ là 8.000 đồng/hộp 60 gram và 15.000 đồng/hộp 100 gram.

Được biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có đơn vị mạnh dạn đầu tư trang thiết bị làm kem tươi từ trái thanh long. Trước đó, hợp tác xã đã đưa ra thị trường các sản phẩm như rượu vang thanh long, nước ép thanh long, si-rô thanh long, thanh long sấy khô và sấy dẻo...

 t.lương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kem tươi thanh long: Một sản phẩm chế biến sâu của nông dân Bình Thuận