Theo dõi trên

Hướng về doanh nghiệp

16/07/2018, 08:52 - Lượt đọc: 9

BT- Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: Mỗi đồng vốn đầu tư vào nền kinh tế không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư mà còn là thể hiện sự ủng hộ đối với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thế nên để chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp phát triển, địa phương tiếp tục làm tốt công tác đối thoại, cầu thị tiếp nhận, lắng nghe ý kiến đóng góp cũng như kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất trân trọng, nồng nhiệt chào đón các nhà đầu tư và doanh nghiệp kinh doanh, khởi nghiệp tại Bình Thuận, luôn kỳ vọng về một lớp doanh nghiệp, một thế hệ doanh nhân mới… Với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai thì tin rằng các doanh nghiệp, doanh nhân đã nhìn thấy nỗ lực và quyết tâm của tỉnh trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bình đẳng.

                
      
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẵn sàng lắng nghe    kiến nghị và kịp thời chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc của    doanh nghiệp. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng trong lần    thăm hỏi chủ đầu tư, tìm hiểu tình hình hoạt động của dự án du lịch    tại khu vực Long Sơn - Suối Nước (TP. Phan Thiết).    

Dù trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm vừa qua ghi nhận Bình Thuận tăng 8 bậc (đứng thứ 24/63 tỉnh, thành), nhưng thực tế địa phương vẫn phải tìm giải pháp khắc phục nhiều tồn tại, hạn chế. Như nhiều dự án chậm triển khai, thuế - phí còn cao, không chỉ các chi phí liên quan đến thủ tục hành chính mà còn phí BOT, bến bãi, cầu đường và đâu đó còn có phí không trong quy định. Do vậy thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo cụ thể hóa thông tư, hướng dẫn của các bộ ngành để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp…

 Kịp thời giải quyết kiến nghị

Trong Hội nghị “Lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp” được tổ chức vào trung tuần tháng 1/2018, hàng chục kiến nghị của các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp đã được Sở Kế hoạch - Đầu tư tổng hợp và gửi sở ngành, địa phương trả lời. Qua theo dõi cho thấy, hầu hết các ý kiến phản hồi đều thống nhất với nội dung giải quyết hoặc đề xuất xử lý vấn đề, liên quan nhiều nhất là UBND thành phố Phan Thiết, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Xây dựng… Trong đó có đề cập hỗ trợ nâng cao năng lực cho các hiệp hội ngành nghề, kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định hướng dẫn Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (đã được Quốc hội phê chuẩn). Hay thực trạng các dự án du lịch ở khu vực Kê Gà - Hòn Lan không thể triển khai được vì bất cập của quy hoạch, dự án chồng lấn titan, xử lý gian lận thương mại của các thương nhân nước ngoài tại địa phương.

Còn trước Hội nghị trực tuyến “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh” và lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp vừa được tổ chức vào giữa tháng 7/2018, sở chức năng cũng tổng hợp khá nhiều kiến nghị. Theo đó, kết quả giải quyết các kiến nghị vừa nêu đã được thông tin tại hội nghị nhân dịp lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp như về lĩnh vực thuê đất, chính sách hỗ trợ vốn, giá thu dịch vụ xử lý nước thải, phí ra vào cảng, khắc phục môi trường tự nhiên và xã hội phục vụ phát triển du lịch… 

Việc UBND tỉnh quan tâm tổ chức liên tiếp hai hội nghị quan trọng này đã góp phần giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Bình Thuận. Cũng qua đó giúp cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp thêm niềm tin nỗ lực vượt khó, từng bước trưởng thành và là động lực hàng đầu đưa nền kinh tế địa phương tăng trưởng ổn định… Đây còn là cơ sở lạc quan để Bình Thuận phấn đấu từ nay đến năm 2020 có 7.000 doanh nghiệp, xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong nhóm 20 tỉnh, thành đứng đầu cả nước như theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng về doanh nghiệp