Theo dõi trên

Hom giống thanh long ruột đỏ “hút” hàng

19/07/2018, 16:55

BTO- Hiện nay trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, không ít hộ trồng thanh long đi tìm mua, nhân giống diện tích thanh long ruột đỏ để nâng cao hiệu quả kinh tế. Do đó, những nhà vườn có diện tích thanh long ruột đỏ nhiều cũng không bỏ qua cơ hội để tỉa cành, bán với giá từ 3-4 ngàn đồng/hom. Có mặt tại xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, chúng tôi ghi lại một số hình ảnh nhộn nhịp của nông dân khi cắt hom, vận chuyển đến các điểm phân phối giống.

Được biết, hiện toàn tỉnh có trên 27.700 ha thanh long, trong đó có khoảng 80% thanh long ruột trắng, 10% thanh long ruột đỏ và 10% thanh long ruột tím hồng. Giá bán thanh long ruột đỏ thường cao gấp đôi so với thanh long ruột trắng, nên nhiều nhà vườn đã và đang chú trọng đầu tư nhân giống.

                              

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hom giống thanh long ruột đỏ “hút” hàng