Theo dõi trên

Hội thảo thường niên Mía đường quốc tế TTC- lần V

17/08/2017, 15:52 - Lượt đọc: 18

BTO- Hội thảo Thường niên Mía đường Quốc tế TTC lần V với chủ đề “Tái cấu trúc ngành mía đường Việt Nam” diễn ra trong 2 ngày 17-18/8 tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace Bình Thuận, TP.Phan Thiết, do Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) phối hợp với Tập đoàn TTC tổ chức.

                
      
      Ông Trần    Thanh    Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu    chào mừng

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam; Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng. Ngoài ra, hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 400 chuyên gia đầu ngành trong nước, các nhà làm chính sách, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, đại diện các hộ nông dân tiêu biểu trong lĩnh vực mía đường, các diễn giả đến từ cường quốc mía đường thế giới như: Brazil, Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Mỹ...

Hội thảo lần này tập trung về các chính sách tái cơ cấu ngành mía đường- Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho ngành đường Việt dưới góc nhìn từ quan điểm quản lý vĩ mô và quan điểm doanh nghiệp ngành mía đường; chuyên đề nông nghiệp- tái cơ cấu dưới góc nhìn nông nghiệp và chuyên đề kỹ thuật - Tái cơ cấu dưới góc nhìn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp mía đường . Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Đồng thời đề xuất các phương án hiệu quả cũng như hỗ trợ người nông dân trồng mía tiếp xúc, học hỏi những thông tin tiến bộ của thế giới.

                
      Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tham dự hội thảo

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Mía đường là một trong những ngành sản xuất chiến lược của Việt Nam. Những năm qua, các nhà máy đường đã liên tục đầu tư nâng cấp thiết bị, mở rộng công suất để nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà máy. Hiện cả nước có 44 nhà máy đường đang hoạt động, tổng công suất thiết kế hơn 150 ngàn tấn mía/ngày, sản lượng trên 1,4 triệu tấn… Tuy nhiên hiện nay ngành mía đường Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ luôn đồng hành cùng ngành mía đường, tạo điều kiện thuận lợi để ngành mía đường Việt Nam phát triển.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo thường niên Mía đường quốc tế TTC- lần V