Theo dõi trên

Hội thảo Phân tích giám sát diễn biến tài nguyên rừng

05/02/2016, 09:51

BTO- Vừa qua tại khách sạn Bình Minh, TP.Phan Thiết, Ban Quản lý chương trình UN-REDD tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo Phân tích giám sát diễn biến tài nguyên rừng, rà soát phân tích khả thi và an toàn môi trường – xã hội và xây dựng khung giám sát cho các gói giải pháp REDD+ tỉnh Bình Thuận. Tham dự Hội thảo có hơn 60 đại biểu đến từ Ban quản lý Chương trình UN-REDD Việt Nam giai đoạn II, Viện Điều tra Quy hoạch rừng, Phân viện Điều tra Quy hoạch rừng Nam Bộ; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, BQL Chương trình UN-REDD Bình Thuận, đại diện Ủy ban nhân dân các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh, thị xã La Gi; Hạt Kiểm lâm các huyện; các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện việc rà soát, xây dựng khung giám sát đánh giá kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Bình Thuận và rà soát đánh giá rủi ro lợi ích về an toàn xã hội – môi trường trong xây dựng PRAP. Tại Hội thảo, các đại biểu chia nhóm thảo luận, phân tích tính khả thi và phân tích giải pháp an toàn xã hội và môi trường cho gói giải pháp bổ sung; xây dựng khung giám sát việc đảm bảo các gói giải pháp an toàn môi trường – xã hội. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng đưa ra một số ý kiến liên quan đến các chỉ tiêu, phương pháp giám sát các chỉ tiêu đã chọn và những vấn đề khác liên quan.

Tại Bình Thuận, Chương trình UN-REDD đang thực hiện nhiều chương trình nhằm hỗ trợ tỉnh cũng như các địa phương nâng cao năng lực quản lý diện tích rừng hiện có. Ngoài ra, chương trình UN-REDD Bình Thuận đang triển khai một số chương trình hỗ trợ người dân các xã Hồng Phong (huyện Bắc Bình), xã Đông Giang và xã Đông Tiến (huyện Hàm Thuận Bắc) trồng rừng và  chăn nuôi một số loại vật phù hợp với điều kiện tự nhiên của từng địa phương. Qua đó giúp người dân nâng cao cuộc sống cũng như ý thức bảo vệ rừng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo Phân tích giám sát diễn biến tài nguyên rừng