Theo dõi trên

Hoa tết năm nay có gì mới?

14/12/2018, 08:35

BT- Những người kinh doanh hoa tết ở thị xã La Gi dự báo thị trường hoa tết năm nay rất phong phú về chủng loại, nhiều giống hoa mới sẽ xuất hiện.

Mai vàng, hướng dương, vạn thọ… vẫn là nhóm hoa được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên sức tiêu thụ cây mai sẽ không mạnh như những năm trước đây, nguyên nhân, phần lớn những gia đình có sân vườn, những hộ dân vùng nông thôn, vùng bán đô thị, ít nhiều đều có mai gốc, mai chậu để chơi tết. Nguồn mai tết đưa về vẫn chủ yếu từ Bình Định, Phú Yên. Các vườn mai của La Gi phần lớn nhận chăm sóc và cho thuê mai rừng.

                
Hoa giấy

Ngoài các loại hoa truyền thống, những năm gần đây, người La Gi cũng rất chuộng hoa giấy trồng trong chậu. Hoa giấy có màu sắc sáng, hoa kết chùm rực rỡ, lâu tàn. Người chơi hoa giấy tùy theo sở thích có thể chọn mua cho mình những chậu hoa màu đỏ, vàng hoặc tím… Giá cả một chậu hoa tùy thuộc lớn nhỏ, dáng hoa. Chậu hoa đẹp có giá không dưới vài trăm nghìn đồng.

 Trong nhiều loại hoa nông dân La Gi trồng bán tết, hoa vạn thọ  chiếm tỷ lệ cao nhất. Các nhà vườn có đất ẩm ở Tân Bình, Bình Tân, Tân Thiện, Tân An, Tân Phước… đều dành một diện tích đất nhất định trồng vạn thọ.

Theo anh Trần Văn Việt ở thôn Bình An, Tân Bình, vạn thọ dễ trồng, vốn ít, thời gian thu hoạch ngắn, ngược lại nhu cầu mua rất cao. Từ rằm tháng chạp đến rằm tháng giêng, thời điểm nào bán cũng được. Người ta mua hoa về chủ yếu để cúng kiếng.

Từ 25/10 đến 5/11 âm lịch, các nhà vườn bắt đầu xuống hạt giống, ươm cây, sau đó vô chậu và chăm sóc chờ bán tết. Thời gian từ khi trồng đến ra hoa chỉ 60 - 70 ngày tùy loại giống. Vạn thọ có thể trồng và cho hoa quanh năm, nhưng mùa tết vẫn là mùa vạn thọ cho hoa đẹp nhất.

Tết về La Gi, đi dọc các tuyến phố, hình ảnh đập vào mắt bạn đầu tiên chắc chắn là những hàng hoa vạn thọ. Hoa vạn thọ bày bán khắp nơi, từ chợ hoa xuân đến những lề đường hè phố…

VĂN TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa tết năm nay có gì mới?