Theo dõi trên

Hàng Thái đã len vào siêu thị, chợ

26/05/2016, 10:05 - Lượt đọc: 36

BTO - Không chỉ đẹp về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng hàng Thái Lan đang dần được người tiêu dùng lựa chọn ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên,  giá cả các mặt hàng xuất xứ Thái Lan không hề rẻ, cao hơn hàng Việt Nam từ 10% - 15%.

Chiếm số lượng không bằng tại các thị trường thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên thời gian gần đây các mặt hàng đồ gia dụng, bột giặt, mỹ phẩm, giày dép của Thái đã bắt đầu có mặt tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh. Mặc dù chưa nhiều, song người tiêu dùng đã bắt đầu “để mắt” tới các mặt hàng của Thái với kiểu dáng đẹp, bắt mắt và chất lượng.

Dạo một vòng tại Siêu thị Coop mart và Lotte mart Phan Thiết, trên các kệ bán bột giặt, sữa tắm tràn ngập nước xả Thái như thương hiệu Downy. Đặc biệt, các loại sữa tắm, dầu gội, nước xúc bình sữa, phấn thoa, nước giặt xả thương hiệu Kodomo cho trẻ em phần lớn đều của Thái. Phó Giám đốc Siêu thị Coop Mart Phan Thiết cho biết: hiện có khoảng 10% các mặt hàng Thái Lan được bán tại siêu thị, chủ yếu là đồ dùng gia đình và mặt hàng sữa, bánh kẹo các loại. Tại các chợ truyền thống như chợ Phan Thiết, Phú Thủy, mặt hàng áo quần  thỉnh thoảng cũng được các tiểu thương lấy về bán, đặc biệt dép nhựa Thái cũng xuất hiện nhiều với giá cả cao hơn dép nhựa Việt gần gấp đôi. Riêng trái cây Thái, nhiều tiểu thương cho hay có bán trái cây giống Thái nhưng được trồng ở Việt Nam, giá cả cũng tương đối và phù hợp với người tiêu dùng.

Chị Minh Nguyên, một khách hàng chuyên sử dụng hàng Thái nhiều năm nay cho biết: mặt hàng tiêu dùng hằng ngày của Thái Lan tuy giá đắt hơn hàng Việt từ 10 – 15% nhưng tôi vẫn chấp nhận. Cụ thể như một bịch nước xả quần áo Thái có dung tích 1,8kg giá là 120.000 đồng, trong  khi nước xả hiệu Comfor hàng Việt cùng thể tích đó chỉ có giá từ 70.000 – 80.000 đồng. Với các loại áo thun cũng vậy, áo Thái bao giờ giá cũng cao hơn từ 30.000 – 40.000 đồng/cái, nhưng bù lại chất lượng thun, bền và mặc mát, kiểu dáng lại đẹp. Chị Nguyên còn cho biết nước giặt hiệu Thái ít bị ăn tay, có mùi hương rất nhẹ, không gắt như hàng Việt. Một chủ shop bán hàng Thái trên đường Trần Phú cho hay: Hàng Thái ở đây bán được vì mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, chất lượng thì ai dùng rồi đều yên tâm. Không phải bây giờ người mới có xu hướng sử dụng đồ Thái mà nhiều năm nay dân rất ưa chuộng và tin dùng. Nhiều khách hàng cũng thừa nhận, với giá cả rẻ bằng một nửa so với hàng hóa có xuất xứ từ Châu Âu nhưng chất lượng lại không thua kém, xài hàng Thái thích hơn.

“Thời gian trước, tôi thường xuống tận chợ Mộc Hóa (Long An) và chợ Châu Đốc (An Giang) mua một lần vài thùng nước giặt Thái về để dành xài. Nhưng bây giờ hàng Thái đã có mặt tại thị trường Phan Thiết nên rất tiện lợi”, chị Huỳnh Quang, nhân viên du lịch tại một resort ở Hàm Tiến, chuyên sử dụng hàng Thái cho biết.

Với ưu điểm về kiểu dáng, giá cả và chất lượng, phần lớn người tiêu dùng đã dần quay lưng với  hàng Trung Quốc. Qua ghi nhận, các mặt hàng có xuất xứ Trung Quốc tại các chợ không còn phổ biến do người tiêu dùng không  thích vì chất lượng không cao, kể cả các rau củ, quả và quần áo. Điều này là cơ hội tốt để hàng Việt lên ngôi bởi ít bị cạnh tranh. Song theo các tiểu thương, chủ shop cho biết xu hướng hàng Thái đang”lấn sân” thị trường bán lẻ tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa hàng Việt sẽ càng áp lực hơn trong thời gian tới.

         
   

         

   

      Tràn ngập hàng Thái trên kệ Shop tạp    hóa

   

         

   

         

         Và ở các siêu thị

K.Ngọc – T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng Thái đã len vào siêu thị, chợ