Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Giải ngân 199 tỷ đồng giải phóng mặt bằng dự án cao tốc      

12/11/2019, 08:46

BT - Đến nay, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện xong công tác kiểm đếm cho 683 hộ dân liên quan đến dự án đường bộ cao tốc, phê duyệt phương án bồi thường đối với 304 hộ. Huyện đã giải ngân được 199 tỷ đồng/400 tỷ đồng chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân. Đồng thời đôn đốc thi công khu tái định cư Tân Lập để sớm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo hạ tầng tái định cư cho dân. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã thông tin và giải đáp những thắc mắc cho các hộ dân được rõ, với khung giá đền bù liên quan đến dự án đường cao tốc là phù hợp, đồng thời tích cực triển khai các khâu giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc đoạn qua địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Quang – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Đến thời điểm hiện nay, hội đồng bồi thường giải tỏa huyện đã thực hiện xem xét tính pháp lý cấp huyện được trên 98%. UBND huyện đã ban hành quyết định phê duyệt bồi thường hỗ trợ tái định cư trên 60% số hộ, qua đó chỉ đạo chi trả tiền bồi thường và hiện nay đang tập trung chi trả và bàn giao mặt bằng. Được biết, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và quản lý mặt bằng hiện trạng tuyến theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để bàn giao cho các ban quản lý dự án.

Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh sẽ kết nối với cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển mạnh về du lịch.

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Giải ngân 199 tỷ đồng giải phóng mặt bằng dự án cao tốc