Theo dõi trên

Giới thiệu các mô hình trồng lan nuôi cấy mô hộ gia đình

19/11/2020, 16:16 - Lượt đọc: 534

BTO- Sáng 19/11, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật phối hợp Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật hội thảo ứng dụng khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc lan nuôi cấy mô quy mô hộ gia đình tại TP. Phan Thiết.

                
      Mô hình trồng lan hộ gia đình.

Tại đây, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật đã trình bày một số mô hình ứng dụng trong thực tế trồng và chăm lan phục vụ nhu cầu thị trường đem lại hiệu quả kinh tế cho hộ gia đình. Điển hình như giống Dendrobium (còn gọi hoàng lan, đăng lan) có đến 100 loài, giống rất phong phú về dạng cây, dạng hoa như Vanda, Mokara, Catteya, Renanthera, Dendrobium...

Đây là loại lan ưa ánh sáng, cần tới 70% ánh sáng, nhiệt độ thích hợp phát triển 27- 32 độ C vào ban ngày và 16- 18 độ C vào ban đêm. Lan cần độ thông thoáng để sinh trưởng, phát triển tốt. Với nhiệt độ trung bình hàng năm ở TP. Phan Thiết 26- 27 độ C thích hợp cho các giống lan Dendrobium phát triển… Các đại biểu còn chia sẻ phương pháp ra cây và chăm sóc lan hậu nuôi cấy mô, kỹ thuật đưa lan nuôi cấy mô ra vườn, phòng trừ sâu bệnh hại trên lan, kinh doanh hoa lan ở Bình Thuận.

Được biết, hiện tại khá nhiều hộ gia đình ở Phan Thiết tận dụng sân, vườn diện tích nhỏ trồng các loại lan giống Dendrobium cung cấp quanh năm cho thị trường trong tỉnh cũng như vào dịp lễ, tết hàng năm, đem lại nguồn thu không nhỏ cho gia đình. Cách làm trên đã và đang được áp dụng một số địa phương trong tỉnh như Đức Linh, Hàm Tân... Các đại biểu ở hội thảo cũng nêu kiến nghị ngành chức năng hỗ trợ vay vốn ban đầu để phát triển mô hình trồng, chăm sóc lan hộ gia đình phù hợp mỗi địa phương.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu các mô hình trồng lan nuôi cấy mô hộ gia đình