Theo dõi trên

Giao dịch ngân hàng điện tử tăng

23/03/2020, 10:11

BT - Việc các ngân hàng khuyến khích giao dịch online đã góp phần tích cực trong hoạt động phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

                
      
      Giao dịch truyền thống tại Ngân    hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh. Ánh: N.Lân

Việc khuyến khích sử dụng các dịch vụ qua giao dịch điện tử tại các ngân hàng đã được triển khai từ nhiều năm nay, vì đó là xu hướng tất yếu, tiến tới không sử dụng tiền mặt. Với thuận lợi như số người sử dụng smartphone hầu như tất cả nhưng vì tâm lý lo ngại rủi ro của người sử dụng, nhất là bảo mật thông tin trước môi trường internet hỗn loạn nên số người tham gia các giao dịch ngân hàng điện tử chưa nhiều. Mấy năm gần đây, với những chương trình khuyến mãi của các ngân hàng, số lượng người sử dụng các dịch vụ như chuyển tiền online, thanh toán tiền điện, tiền nước… có nhiều dần lên. Vào thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện, việc xa lánh nơi đông người đã được khuyến cáo, nhất là trong môi trường có máy lạnh như ngân hàng thì càng hạn chế tới càng tốt. Thêm nữa, các dịch vụ thiết yếu như thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền sử dụng internet, truyền hình cáp… đều khuyến cáo ngồi tại nhà thanh toán qua điện tử nên việc giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử được người tiêu dùng chú ý nhiều. Tranh thủ thời cơ này, từ tháng 2 đến nay, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng sử dụng giao dịch điện tử nhằm hạn chế lây lan virus Corona.

Như tại BIDV chi nhánh Bình Thuận, từ ngày 14/2 đã có chương trình khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử của mình thông qua các ứng dụng thông minh BIDV SamrtBanking và  BIDV Online. Theo đó, để chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, BIDV có chính sách tặng 100% phí giao dịch cho khách hàng cá nhân đăng ký mới dịch vụ. Ngoài ra, các khách hàng gửi tiền online qua BIDV sẽ được cộng thêm lãi suất 0,2%/năm với tất cả các kỳ hạn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch. Đặc biệt, BIDV vẫn tiếp tục chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay phí duy trì nào đối với dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking. Sau hơn 1 tháng triển khai, BIDV chi nhánh Bình Thuận đã thu hút được gần 500 khách hàng tham gia giao dịch ngân hàng điện tử, nâng số khách hàng từ trước đến nay tại chi nhánh lên khoảng 8.600 khách hàng. Trong khi đó, tại các chi nhánh ngân hàng khác như Vietcombank, Sacombank… tỷ lệ khách hàng mở các giao dịch điện tử cũng tăng lên từ 10% – 30%.  

Theo nhiều người dự đoán, thời gian tới, giao dịch ngân hàng điện tử sẽ tiếp tục mở rộng. Một phần vì chính các ngân hàng đã hoàn thiện hơn các dịch vụ ngân hàng điện tử, hướng đến đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích như: Chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé tàu/xe/tour du lịch, mua sắm Vnshop…Điều đáng nói, phí cho các dịch vụ trên đều thấp rất nhiều so với phí cùng một giao dịch nhưng  tới tận quầy của ngân hàng mở. Phần khác, vì qua mùa dịch Covid-19 này, người dân vẫn rất ngại đến những nơi đông người, có môi trường máy lạnh và chuyện truyền miệng sự tiện ích của giao dịch ngân hàng điện tử sẽ lan ra mạnh nên khả năng giao dịch online  sẽ tăng cao. 

    
  Ngân hàng điện tử (E-Banking) là một   dịch vụ cho phép người dùng kiểm tra thông tin hoặc thực hiện các giao   dịch với tài khoản ngân hàng mà không cần tới quầy giao dịch cũng như   ATM, có thể thông qua internet hoặc kết nối mạng viễn thông.

HẢO CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao dịch ngân hàng điện tử tăng