Theo dõi trên

Giá thanh long đã tăng cao hơn

11/11/2018, 08:59 - Lượt đọc: 94

BTO - Hiện giá bán thanh long đã tăng hơn so với cách đây 1 tháng, nhưng không có hàng để bán, tín hiệu vui cho nhiều nhà trồng thanh long.

         
   

            

            Chị Nhung mua lại của thương lái thanh long loại 3    giá 5.000/kg.

Thời điểm này, giá bán thanh long loại 1 to đẹp khoảng 15.000 đồng/kg tại vườn, trong khi loại 3 khoảng 3.000 – 5.000 đồng/kg. Hoạt động thu mua thanh long đang sôi động, song lại hiếm hàng vì chính vụ đã qua, chủ yếu là hàng chong điện.

Ông  Nguyễn Ngọc Đức – một trong những người trồng thanh long ở Tân Thuận (HTN) cho biết: thanh long hiện nay chủ yếu hàng chong điện ,giá bán hơn 10 ngàn loại 1 và loại 3 khoảng 3- 5 ngàn đồng/kg. Cách đây một tháng nhà ông đổ bỏ cả tấn khi thương lái đến trả 1.000 đồng/kg, trừ chi phí chẳng còn gì. Hiện thanh long lên giá thì lại không có để bán.

Ngoài cơ sở thu mua xuất đi các nơi trong và ngoài nước, những người bán lẻ cũng tìm đến các thương lái mua lại để bán. Chị Nhung – một người bán lẻ cho du khách ở Dinh Thầy Thím vừa chất thanh long lên xe vừa nói, thanh long chị mua lại của thương lái 5.000 đồng/kg, bán lại cho du khách khoảng 6 – 7 ngàn đồng/kg. Du khách ít mua theo kg, chủ yếu chị xếp xen kẽ vào giỏ trái cây đủ loại, bán với giá khoảng 50.000 – 100.000 đồng/giỏ tùy giỏ lớn hay nhỏ. Chị cũng cho biết, loại thanh long này cách đây 1 tháng nhiều nhà vườn đổ bỏ.

Trước đó, thanh long trong tỉnh rớt giá mạnh, chỉ khoảng 2.000 đồng/kg loại 1, nhưng khó bán. Người trồng đứng ngồi không yên vì sản phẩm làm ra với chi phí chăm sóc khá tốn kém, nhưng chậm tiêu thụ. Không ít nhà trồng đem cho gia súc ăn, và đổ bỏ. Nguyên nhân theo nhiều nhà vườn do số lượng thanh long chong đèn và chính vụ thu hoạch cùng lúc dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thanh long đã tăng cao hơn