Theo dõi trên

Giá hoa tươi tăng nhẹ

17/01/2017, 08:43 - Lượt đọc: 73

BT- Thời tiết trong năm qua không thuận lợi và sự xuất hiện của nhiều cơn mưa đột ngột, kéo dài nhất là giai đoạn cuối tháng 11 và những ngày đầu tháng 12/2016 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng cũng như chất lượng hoa kiểng. Do đó, dự báo hoa kiểng, nhất là mai tết sẽ cao hơn năm ngoái.

                
Hoa tươi, cây cảnh khá đa dạng, phong phú.

Nhộn nhịp cây cảnh

Những ngày này, các điểm bán cây cảnh như Đàm Hiếu (đường Võ Thị Sáu), Vĩnh Hưng (đường Cao Thắng), Hải Ngọc (đường Tôn Đức Thắng), cửa hàng cây cảnh trên đường Hùng Vương… đã nhập hoa, cây cảnh các loại số lượng lớn để chuẩn bị bán tết. Như mọi năm, các cửa hàng này thường nhập lượng hàng tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường, đặc biệt chú trọng những loại hoa đặc trưng riêng ngày tết và những loại thiên về phong thủy như cây tài lộc, cây kim ngân lượng... Tuy nhiên, theo đánh giá của các chủ cửa hàng, giá hoa năm nay sẽ nhích nhẹ do thời tiết trong năm không thuận lợi, nhiều loại cây bị úng gốc, thối rễ, hoa không bung nở như mong muốn.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này hoa tươi cây cảnh cũng không kém phần phong phú, đa dạng như: phú quý, dạ yên thảo, băng - xê, cẩm nhung, cúc nữ hoàng, mùi ổi… có giá bình quân từ 25.000 - 45.000 đồng/chậu, đến những loại hoa cao cấp hơn như: lan hồ điệp, hồng leo, thủy tiên, cẩm chướng, hồng Đà Lạt, cúc sao băng, trạng nguyên, thược dược có giá từ 50.000 - 120.000 đồng/chậu. Đa phần những loại cây này được lấy từ miền Tây. Những ngày này, đa số khách đến mua là chủ các cửa hàng, quán cà phê, resort đặt hoa với số lượng nhiều để trang trí. Khoảng 20 tháng chạp trở đi, khách đến mua sẽ tăng gấp nhiều lần vì mỗi gia đình đều muốn có vài chậu hoa khoe sắc trong dịp tết.

 Giá mai tết sẽ tăng nhẹ

Cùng với sự sôi động của cây kiểng, làng mai ở xã Hàm Hiệp cũng đang rục rịch vào mùa lặt lá để mai ra hoa đúng dịp tết. Do thời tiết năm nay không thuận lợi cộng với sương muối dày đặc, nên đa số các vườn mai ở xã Hàm Hiệp đều bị khô bông, sản lượng bị thất thu khoảng 50 – 70%. Riêng vườn mai của ông Nguyễn Văn Tránh ở thôn Đại Lộc, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc lại thành công ngoài mong đợi. Là người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề chăm sóc mai, ông Tránh không khỏi vui mừng khoe với chúng tôi hơn 1.000 gốc mai của gia đình ông đang vươn mình trổ nụ bất chấp thời tiết không ủng hộ. Theo kinh nghiệm, ông Tránh chia sẻ: “Dù thời tiết không thuận lợi, bà con vẫn có những biện pháp khắc phục để cây mai ra hoa đúng vào dịp tết. Theo tính toán của vợ chồng tôi, những gốc mai năm nay sẽ ra hoa kịp tết đạt từ 70 - 80% và giá sẽ nhích nhẹ khoảng 20% vì số lượng mai không nhiều như mọi năm”.

Những ngày này, thương lái khắp nơi trong và ngoài tỉnh đã tìm đến vườn mai của gia đình ông đặt cọc. Với giá trung bình từ vài triệu đến mười mấy triệu đồng mỗi gốc mai tùy kiểu dáng, kích cỡ. Hy vọng, năm nay vợ chồng ông Tránh sẽ tiếp tục bội thu, sung túc hơn từ việc bán mai.

 M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá hoa tươi tăng nhẹ