Theo dõi trên

Đức Linh: Mưa lớn kéo dài, 80 ha lúa bị ngập úng

07/10/2021, 20:22

BTO- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Đức Linh cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), trên địa bàn huyện Đức Linh đã xảy ra tình trạng ngập úng nhiều diện tích lúa mới gieo sạ.

Cụ thể, vào ngày 6 và rạng sáng ngày 7/10, nước từ khu vực xã Đức Phú, Nghị Đức (Tánh Linh) và thượng nguồn đổ về nhiều, thoát không kịp gây ngập úng lúa khoảng 80 ha lúa mới gieo sạ từ 3 đến 15 ngày tuổi trên các xứ đồng 100 mẫu, 14 mẫu, 7 mẫu và đồng Bàu Thành thuộc xã Mê Pu. Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 280 triệu đồng.

Hiện địa phương đã tiến hành kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lớn kéo dài gây ra. Đồng thời, đề nghị UBND xã Mê Pu khẩn trương huy động người, phương tiện hỗ trợ, triển khai các biện pháp nhằm tiêu, thoát nước nhanh, giảm tối đa thiệt hại về sản xuất.

Liên quan đến công tác phòng chống thiên tai, hôm nay (7/10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công văn chỉ đạo về điều tiết lũ các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.

Mưa lớn gây ngập úng nhiều diện tích lúa mới gieo tại Đức Linh.

Cụ thể, theo thông tin dự báo khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của ATNĐ, trong những ngày qua và thời gian tới thời tiết khu vực Bình Thuận sẽ có mưa trên diện rộng. Do đó, để chủ động trong việc quản lý điều tiết nước các công trình thủy lợi, đảm bảo an toàn công trình, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân vùng hạ du, UBND tỉnh chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn, theo dõi lưu lượng nước đến của từng công trình thủy lợi. Qua đó, có kế hoạch điều tiết, xả lũ các hồ chứa cho phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và tính mạng, tài sản của nhân dân vùng hạ du. Đồng thời, đảm bảo nguồn nước cung cấp phục vụ sinh hoạt và sản xuất trong mùa khô năm 2021-2022. Trong quá trình xả lũ phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương, có thông báo rộng rãi cho nhân dân biết để kịp thời có phương án di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Sở Nông nghiệp và PTNT theo dõi, chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi phối hợp với các địa phương thực hiện việc điều tiết, xả lũ các hồ chứa kịp thời, đảm bảo an toàn công trình và an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Mưa lớn kéo dài, 80 ha lúa bị ngập úng