Theo dõi trên

Dự án Đường cao tốc Bắc - Nam: Cần tạo sự đồng thuận trong nhân dân

19/04/2018, 11:15

BTO- Chiều 18/4, ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao để triển khai dự án Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam là dự án trọng điểm của quốc gia, có tầm quan trọng đặc biệt đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận, do đó các sở, ngành, địa phương cần phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ triển khai trong thời gian sớm nhất. Tại cuộc họp, sau khi nghe đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long, các sở, ngành địa phương báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của 2 Ban QLDA và các sở, ngành địa phương trong triển khai dự án trong thời gian qua. Theo đó, dự án này, sẽ thống nhất điều chỉnh hướng tuyến; các nút liên thông; các hầm dân sinh và đường gom của 2 dự án theo đề xuất của đơn vị tư vấn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện tiếp tục phối hợp đơn vị tư vấn, các Ban QLDA cập nhật điều chỉnh bổ sung kế hoạch sử dụng đất 2018 của địa phương mình, trên cơ sở đó cập nhật các dự án công trình đường cao tốc đi qua. Đồng chí lưu ý các địa phương cần phải xem công tác tuyên truyền vận động, tham vấn cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng, cần quan tâm đẩy mạnh nhằm tạo được sự đồng thuận của người dân, tạo thuận lợi khi triển khai dự án. Khẩn trương rà soát, lập phương án thu hồi đất, chính sách đền bù giải tỏa…. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý đất đai trong vị trí và hành lang dự án đi qua, không để người dân sang nhượng trái phép, trồng cây… gây khó khăn cho công tác đền bù giải tỏa.

Các Ban QLDA tiếp thu đầy đủ ý kiến tại cuộc họp, cập nhật bổ sung vào dự án trước khi trình Bộ Giao thông vận tải xem xét chấp thuận, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, canh tác, sản xuất của dân. Sớm cung cấp đầy đủ hạng mục dự án, diện tích đất sử dụng… để tỉnh tổng hợp bổ sung điều chỉnh quy hoạch. Sớm bàn giao hồ sơ dự án đã được phê duyệt, cọc giải phóng mặt bằng ngoài thực địa để tổ chức đo đạc, thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án. Liên quan đến các mỏ vật liệu xây dựng, bãi đổ thải, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Ban QLDA xác định nhu cầu, vị trí đặt mỏ vật liệu, bãi đổ thải, liên hệ các sở, ngành địa phương liên quan thống nhất đề làm cơ sở phục vụ cho dự án.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Đường cao tốc Bắc - Nam: Cần tạo sự đồng thuận trong nhân dân