Theo dõi trên

Dự án du lịch trên địa bàn Bắc Bình: Đăng ký hàng chục, hoạt động thì chưa…

15/07/2020, 09:07

BT- Cận kề với “thủ đô resort” và sở hữu tiềm năng du lịch biển, nhưng đến nay địa bàn huyện Bắc Bình vẫn chưa có dự án nào trên lĩnh vực này đi vào hoạt động, dù trường hợp đăng ký đầu tư lên đến hàng chục…

                
      Biệt thự mẫu trong một dự án du lịch trên địa bàn Bắc Bình.

Thống kê đến nay cho thấy, tại Bắc Bình có tổng cộng 31 dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư còn hiệu lực với tổng diện tích 819,75 ha và tổng vốn gần 6.8745 tỷ đồng. Tuy vậy, hiện cũng chưa có trường hợp nào hoàn thành đi vào hoạt động, tất cả các dự án đều trong “trạng thái” đang triển khai xây dựng hoặc chưa triển khai xây dựng.

Đối với 9 dự án đang triển khai xây dựng tại xã Hòa Thắng, dù có tác động nhưng tiến độ triển khai chậm như Khu phức hợp du lịch sinh thái Mũi Yến (diện tích 117 ha). Hay dự án Khu du lịch sinh thái Delverton (diện tích 100 ha) có tiến hành san ủi mặt bằng, làm nhà bảo vệ và đường nội bộ, song phần diện tích còn lại chưa triển khai. Dự án quy mô đã vậy, còn lại nhiều trường hợp diện tích không lớn và được chấp thuận đầu tư từ khá lâu như Khu du lịch Đảo Hòn Nghề (5,2 ha), Khu du lịch Ốc Đảo Gia Đình (5,28 ha) cũng đang san ủi mặt bằng. Với Khu du lịch sinh thái San Francisco Bay (14 ha), Khu du lịch Hawaii (9,83 ha), Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bàu Trắng - Hòn Hồng (57 ha)… thì đã tác động, nhưng tiến độ triển khai chậm. Trong số 22 dự án thuộc diện chưa triển khai (chiếm tỷ lệ hơn 70%), chỉ có chủ đầu tư của 7 dự án là chủ động phối hợp chính quyền địa phương trong việc thỏa thuận nhận chuyển nhượng, hỗ trợ về đất với các hộ dân có đất trong khu vực dự án. Thế nên qua rà soát trên địa bàn huyện Bắc Bình, không ít dự án vẫn chưa xúc tiến triển khai xây dựng. Có thể kể đến các dự án: Khu du lịch Hòn Nghề (4,4 ha), Khu du lịch Hoàng Minh (4,42 ha), Khu du lịch Thiên Đường Hồng (4,87 ha), Khu du lịch Đồi Cát (5,22 ha)… Một số trường hợp khác, chủ đầu tư còn chưa liên hệ với địa phương để thực hiện thủ tục đất đai, dù dự án được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư cách đây hơn 15 năm.

Với tình hình thực hiện các dự án du lịch như trên, UBND huyện Bắc Bình vừa đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh làm việc với chủ đầu tư có dự án chậm triển khai cam kết thời gian hoàn thành. Riêng với hàng loạt dự án đăng ký đầu tư mà chưa triển khai nhưng không có lý do chính đáng về sự chậm trễ, địa phương đề nghị cấp thẩm quyền xem xét thu hồi chủ trương đầu tư theo quy định…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án du lịch trên địa bàn Bắc Bình: Đăng ký hàng chục, hoạt động thì chưa…