Theo dõi trên

Dự án “Đầu tư kho lạnh” của Doanh nghiệp Thái Nguyên: Cần giải quyết dứt điểm

08/08/2018, 09:00

BT- Từ năm 2017 đến nay, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết về khiếu nại của DNTN Thái Nguyên (Phan Thiết) do ông Phan Công Thái làm giám đốc nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn phải chờ…

                       
Khu đất bỏ hoang nhiều năm.

Chỉ đạo rốt ráo

Từ sau khi có buổi đối thoại của ông Phan Công Thái với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận ngày 24/3/2017, ông Thái đã đồng ý rút đơn kiện và mong muốn UBND tỉnh sớm cho ông thuê 2.100 m2 để đầu tư làm  kho lạnh và dịch vụ hậu cần nghề cá tại Cảng cá Phan Thiết.

Ngày 29/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ban hành văn bản giải quyết kiến nghị của DNTN Thái Nguyên về đầu tư kho lạnh Thái Nguyên có nội dung: “Xét báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 859/SKHĐT- HTĐT ngày 9/3/2018 về việc dự án đầu tư Kho lạnh Thái Nguyên tại phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến giải quyết như sau: Đồng ý chủ trương cho Doanh nghiệp tư nhân Thái Nguyên nghiên cứu lập dự án đầu tư Kho lạnh Thái Nguyên, tại khu vực Cảng cá Phan Thiết, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý Cảng cá Phan Thiết xác định vị trí, quy mô đầu tư của Doanh nghiệp tư nhân Thái Nguyên, trên cơ sở đó cập nhật vào quy hoạch chi tiết Cảng cá Phan Thiết đang thực hiện và hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đăng ký đầu tư theo quy định hiện hành, làm cơ sở triển khai các trình tự thủ tục đầu tư sau khi quy hoạch chi tiết được phê duyệt”.

 Sau khi nhận được văn bản chấp thuận đầu tư, ông Thái rất mừng vì nghĩ đã chấm dứt được bao nhiêu năm vác đơn đi kiện. Thế nhưng sau khi làm dự án theo hướng dẫn của cơ quan chức năng ông vẫn chưa thấy phản hồi gì. Đến ngày 11/6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có Văn bản số 2321 yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu các kiến nghị của Công ty Thái Nguyên và chủ trương của UBND tỉnh tại Công văn số 1213/UBND-KT để khẩn trương giải quyết dứt điểm việc đăng ký đầu tư của công ty, không để kéo dài gây khiếu nại, khiếu kiện và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh. Kết quả thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/6/2018”. Thế nhưng cho đến nay  vẫn chưa thấy động tĩnh gì - ông Thái buồn bã cho biết. 

Cần sớm giải quyết

Mong muốn của chủ Doanh nghiệp Thái Nguyên xin thuê diện tích 2.100 m2 đất tại khu phố 7, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết để thực hiện dự án đầu tư Kho lạnh Thái Nguyên và dịch vụ hậu cần nghề cá cũng là đúng mục đích, phù hợp với quy hoạch của Cảng cá Phan Thiết như ý kiến của UBND thành phố Phan Thiết tại Văn bản số 3896 ngày 30/6/2017. Diện tích 2.100 m2 đất có nguồn gốc của phân xưởng nước đá thuộc quốc doanh đánh cá Thuận Hải cũ; nay là Xí nghiệp Khai thác thủy sản Bình Thuận, cũng là nơi ông Thái gắn bó tình cảm lẫn công việc suốt mấy chục năm.

Theo ông Thái cho biết: “Ngoài phân xưởng nước đá ngưng hoạt động còn nhà kho, nhà chứa vật tư nay đã xuống cấp trầm trọng, phần còn lại chưa sử dụng đất trống, cây cỏ mọc hoang, không khai thác gây lãng phí quỹ đất cũng như tài nguyên của tỉnh. Chưa kể nhiều đối tượng lợi dụng sự bỏ hoang trong vào tiêm chích ma túy gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng môi trường không lành mạnh của cảng, cũng như  trong khu vực. Tôi xin thuê đất để làm dự án chứ không phải để xây nhà nên muốn thuê hết số diện tích 2.100 m2”. Mới đây, ngày 30/7/2018, tại buổi họp báo về tình hình knh tế - xã hội 6 tháng đầu năm do UBND tỉnh chủ trì, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT đã cho biết vì muốn có sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trên quy hoạch chi tiết của Cảng Phan Thiết, đồng thời dự án cũng còn vướng mắc ở chỗ đất doanh nghiệp xin thuê là đất công sạch nên có cần phải đấu giá hay không, đầu tư kho lạnh thuộc nhóm đối tượng nào để xem xét kỹ hơn. Sắp tới, việc quy hoạch sẽ đưa ra lấy ý kiến các ngành chức năng nên vụ việc của doanh nghiệp Thái Nguyên có chậm.

Thiết nghĩ, như chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành chức năng cần sớm giải quyết xem xét thấu lý đạt tình cho Doanh nghiệp Thái Nguyên sớm thuê phần đất trên để làm dự án, tránh khiếu kiện kéo dài và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trong tỉnh.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án “Đầu tư kho lạnh” của Doanh nghiệp Thái Nguyên: Cần giải quyết dứt điểm