Theo dõi trên

Dự án cấp nước Lê Hồng Phong: Vướng giải phóng mặt bằng kênh chính Đông

11/09/2019, 14:01 - Lượt đọc: 828

BT- Dự án cấp nước khu Lê Hồng Phong, huyện Bắc Bình do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận làm chủ đầu tư với tổng mức  kinh phí gần 400 tỷ đồng, được khởi công tháng 4/2012. Hiện nay, dự án đã có 2 hạng mục đưa vào sử dụng, riêng hạng mục kênh chính Đông vẫn đang được huyện Bắc Bình gấp rút tổ chức chi trả tiền bồi thường cho hộ dân để sớm giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công.

                
Kênh chính Tây khu cấp nước Lê Hồng Phong    đã hoàn thành.

Dự án cấp nước khu Lê Hồng Phong là công trình cấp 3 với lưu lượng thiết kế trạm bơm 2 m3/s. Đầu mối trạm bơm gồm 2 bậc: bậc số 1 và số 2 vận hành song song. Mục tiêu của dự án là cấp nước cho sản xuất phục vụ phát triển dân sinh, kinh tế và khai thác tiềm năng du lịch Hồng Phong - Hòa Thắng. Đồng thời giúp cải tạo môi trường sinh thái, ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa; cấp nước cho hoạt động khai thác khoáng sản titan, cơ sở du lịch và sân bay Phan Thiết. Đến nay, UBND huyện Bắc Bình cơ bản phê duyệt phương án bồi thường, tổ chức chi trả tiền bồi thường cho hộ dân, giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công xong các hạng mục công trình theo từng tiến độ. Theo đó, dự án có tổng số 224 hộ với 133,9 ha đất thu hồi, tổng kinh phí phê duyệt hơn 51,6 tỷ đồng. Cụ thể, đối với hạng mục kênh chính Tây đi qua 4 xã Hòa Thắng, Sông Lũy, Bình Tân và Hồng Phong; có diện tích thu hồi 84,3 ha/112 hộ và 2 tổ chức với kinh phí phê duyệt hơn 18,7 tỷ đồng; hạng mục trạm bơm cấp I, vị trí trạm bơm tại thị trấn Lương Sơn, diện tích thu hồi 15,6 ha/26 hộ với kinh phí gần 12 tỷ đồng. Thời điểm này, 2 hạng mục trên đã chi trả xong tiền bồi thường và đưa công trình vào sử dụng. Riêng đối với hạng mục kênh chính Đông dài 14 km cấp nước cho xã Hòa Thắng có diện tích thu hồi trên 34 ha/82 hộ và 2 tổ chức với kinh phí phê duyệt 20,9 tỷ đồng. Hiện mới chỉ có 63 hộ nhận tiền bồi thường, 7 hộ vẫn chưa đồng ý và 12 hộ vắng chủ không phối hợp.

Thời gian tới, đối với hạng mục kênh chính Đông huyện Bắc Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nhận tiền bồi thường và sớm bàn giao mặt bằng đối với các trường hợp đã được huyện áp giá đền bù phù hợp với thực tế. Đối với 12 trường hợp vắng chủ, có 1 trường hợp thuộc gói thầu số 11 đã thi công. Chính vì vậy, huyện Bắc Bình đề nghị chủ đầu tư chủ động triển khai thi công. UBND huyện rà soát từng trường hợp cụ thể, giải quyết kiến nghị của người dân theo quy định, phấn đấu sớm có mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án cấp nước Lê Hồng Phong: Vướng giải phóng mặt bằng kênh chính Đông