Theo dõi trên

Điều tiết nước qua tràn hồ Sông Quao

01/10/2021, 17:20

BTO- Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh vừa thông báo về việc điều tiết nước qua tràn hồ chứa nước Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc, bắt đầu từ 19 giờ tối nay (1/10).

Điều tiết nước qua tràn hồ Sông Quao.

Cụ thể, những ngày qua có mưa ở thượng nguồn, lượng nước về hồ Sông Quao lớn. Tính đến 7 giờ ngày 1/10, mực nước hồ đạt cao trình +87.48m, tăng 0,45m so với ngày 30/9 và còn tiếp tục tăng.

Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam, trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh có mưa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Do đó, để đảm bảo an toàn công trình, giảm ngập lụt cho vùng hạ du khi mưa lũ xảy ra, Công ty TNHH MTV KTCT Thủy lợi Bình Thuận sẽ điều tiết nước qua tràn Sông Quao. Thời gian điều tiết nước qua tràn lúc 19 giờ ngày 1/10/2021 với lưu lượng 15 m3/s. Đến 20 giờ tăng lên 30 m3/s. Đến 0 giờ 2/10 tùy thuộc vào lưu lượng đến hồ sẽ tăng lên từ 35 đến 150 m3/s.

Để tránh thiệt hại tài sản cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng, công ty đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc, UBND TP. Phan Thiết, các xã, phường, thị trấn gồm Thuận Hòa, Hàm Trí, Ma Lâm, Hàm Chính, Hàm Đức, Hàm Thắng, Phú Long, Phú Hài thông báo kịp thời cho nhân dân dọc tuyến xả lũ hồ Sông Quao biết và có phương án phòng tránh an toàn.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tiết nước qua tràn hồ Sông Quao