Theo dõi trên

Điện gió: Ấn định thời gian cho các dự án triển khai chậm

24/03/2017, 08:42

BT- Bình Thuận quan tâm phát triển các dự án điện gió, nhưng vì nhiều lý do các dự án triển khai rất chậm…

                
Ảnh: N.Lân

Chủ đầu tư chưa tích cực

Đến nay, chỉ có 3 dự án/19 dự án đã xây dựng và phát điện lên lưới: giai đoạn 1 dự án Phong điện 1 – Bình Thuận và dự án điện gió Phú Quý và Điện gió Phú Lạc. Dự án Điện gió Thuận Nhiên Phong đang hoàn chỉnh thủ tục và triển khai thi công; Dự án Điện gió Phước Thể đang hoàn thành thủ tục đầu tư nhưng chưa triển khai xây dựng. 14 dự án đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đo gió, trong đó có 11 dự án đang chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự án theo ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương; 3 dự án đang trong giai đoạn khảo sát lập hồ sơ dự án đầu tư.

Mới đây tại một cuộc họp với các ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải nêu rõ, để giải quyết các vướng mắc, khó khăn và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện gió trong thời gian tới, một lịch trình triển khai tương đối cụ thể đã được vạch ra với các dự án.

Lịch trình cụ thể cho từng dự án

Đối với các dự án đang  khảo sát, nghiên cứu: Dự án điện gió Tiến Thành (51MW) tại xã Tiến Thành của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư và Phát triển năng lượng sạch Châu Á, chậm nhất đến ngày 15/4/2017 phải nộp hồ sơ theo quy định. Quá thời gian này, nếu nhà đầu tư không thực hiện thì Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh thu hồi chủ trương. Dự án điện gió Sài Gòn – Bình Thuận (208MW) tại xã Hòa Thắng (Bắc Bình) của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà máy điện Sài Gòn - Bình Thuận: đến hết ngày 30/3/2017, nếu không nộp hồ sơ theo quy định thì Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh thu hồi chủ trương. Dự án điện gió Văn Thanh (120MW) tại xã Hồng Phong,  Bắc Bình của Công ty TNHH Văn Thanh:  chậm nhất đến ngày 15/4/2017 phải nộp hồ sơ theo quy định. Dự án điện gió HD (48MW) tại xã Tiến Thành,  Phan Thiết, xã Hàm Cường (Hàm Thuận Nam) của Công ty cổ phần Đầu tư HD: chậm nhất đến ngày 15/4/2017 phải nộp hồ sơ theo quy định...  Dự án điện gió Thái Hòa (30MW) tại xã Hòa Thắng (Bắc Bình) và Dự án điện gió Thái Phong (14,5MW) tại các xã: Hòa Minh, Chí Công, Phong Phú (Tuy Phong) của Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương: chậm nhất đến ngày 15/4/2017 phải nộp hồ sơ theo quy định đối với mục tiêu dự án xây dựng ban đầu (30MW và 14,5MW); phần bổ sung, phát triển thêm sẽ tiếp tục xem xét sau. Dự án điện gió Thiện Nghiệp (50MW) tại xã Thiện Nghiệp, phường Mũi Né (Phan Thiết) của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Đại Phong; Dự án điện gió Hồng Phong 2 (50MW) tại xã Hồng Phong (Bắc Bình) của Công ty TNHH Tái tạo năng lượng Đông Nam Á và Dự án điện gió Hàm Kiệm 2 (50MW) tại các xã: Tiến Thành,  Hàm Kiệm và Hàm Mỹ của Tổng công ty Xây dựng số 1: yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc các nhà đầu tư triển khai theo đúng tiến độ quy định. 

Thu ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện gió: Ấn định thời gian cho các dự án triển khai chậm