Theo dõi trên

Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020

22/07/2020, 15:36 - Lượt đọc: 6

BTO- Hôm nay (22/7), Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020 đã được Chính phủ cùng Ban Kinh tế Trung ương tổ chức thông qua Hội nghị trực tuyến đến 63 tỉnh thành trong cả nước và nhiều quốc gia.

                
      Các đại biểu tham dự Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020.

Tham dự diễn đàn tại điểm cầu TP. Hà Nội có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận. Còn tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở ngành, đơn vị liên quan, một số doanh nghiệp năng lượng trên địa bàn… 

Phát biểu khai mạc tại phiên toàn thể trong khuôn khổ diễn đàn, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho rằng năng lượng có vai trò quan trọng và tiên phong quyết định đến sự tăng trưởng kinh tế quốc gia… Tuy nhiên, phát triển năng lượng cũng phải phù hợp với thể chế kinh tế thị trường, do vậy khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia và cần kiên quyết loại bỏ mọi biểu hiện bao cấp, độc quyền, cạnh tranh thiếu bình đẳng.

Tham gia tham luận, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị được ban hành đưa ra nhiều điểm mới trong quan điểm chỉ đạo phát triển năng lượng quốc gia. Qua đó bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững, độc lập, tự chủ gắn với hội nhập quốc tế… Về phía Bộ Công Thương, dưới góc độ là cơ quan đầu mối tham mưu cho Chính phủ trong lĩnh vực năng lượng, Bộ đã xây dựng và trình Chính phủ để sớm ban hành Chương trình hành động của Chính phủ, làm cơ sở để xây dựng những kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết.

Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020 được tổ chức hướng đến mục tiêu tạo diễn đàn cho các bộ ngành Trung ương và địa phương trao đổi, thảo luận, lấy ý kiến về dự thảo chương trình hành động, chiến lược, quy hoạch, các cơ chế, chính sách để sớm đưa Nghị quyết của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia vào cuộc sống…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020