Sân bay Phan Thiết. |
Nếu có óc phản biện có thể so sánh vì sao đất quanh các sân bay đã hình thành từ lâu trong nước không sốt và có giá cũng không cao so với đất trên cùng địa bàn. Ví dụ, đất quanh sân bay nội bài, sân bay Tân Sơn Nhất có giá rất rẻ so với những nơi khác ở 2 TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Điều đó chứng tỏ yếu tố hấp dẫn kinh doanh rất thấp. Thêm nữa, nếu tìm hiểu các sân bay trên bản đồ của Apple sẽ thấy hầu như quanh các sân bay đều là màu xanh của đất nông nghiệp. Cụ thể như sân bay Liên Khương, sân bay Cam Ranh, sân bay Phù Cát… Điều đáng nói, để kinh doanh có lợi nhuận, ai lại đi kinh doanh đất đai ở nơi chưa hình thành dự án và dự án đó lại là sân bay, nơi mà không cần đến các nhà khoa học phân tích, người bình thường cũng có thể thấy rõ những nguy hại cho sức khỏe, những mặt kém hấp dẫn trong đầu tư. Vì thực tế cho thấy chỉ đất gần bến xe, đất gần đường mới mở thì mới có tốc độ tăng giá cao thực sự. Còn đất tại sân bay thì dù có giá cao do sốt ảo thì cũng đến lúc sẽ hạ nhiệt. Và riêng tại dự án sân bay Phan Thiết, đất sốt đã nhiều bận, vì vậy đợt sốt này chỉ thu hút những ai không có kinh nghiệm trong kinh doanh mới quan tâm.
Bích Nghị