Theo dõi trên

Đánh thức tiềm năng du lịch Hàm Thuận Nam

12/06/2019, 08:59 - Lượt đọc: 288

BT- Nhắc đến huyện Hàm Thuận Nam, nhiều người nghĩ ngay đến núi Tà Cú, suối Bưng Thị, hải đăng Kê Gà - những địa danh có tiếng từ bấy lâu nay. Và càng không thể phủ nhận các danh thắng này luôn thu hút một lượng khách nhất định đến với Hàm Thuận Nam hàng năm. Tuy doanh thu từ hoạt động du lịch chưa bằng cây thanh long, nhưng có thể nói rằng tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở Hàm Thuận Nam là rất lớn. Sở hữu vùng biển Tân Thành, Thuận Quý dài trên 23 km với biển xanh, cát trắng, nắng quanh năm, nên nơi đây là một phần không thể bỏ qua với nhiều du khách, nhất là khách quốc tế vốn ưa thích với cái nắng miền nhiệt đới.

                
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trong    lần đến thăm dự án Aloha. Ảnh: Thu Hà

Hàm Thuận Nam không chỉ có núi cao, biển rộng mà còn có rừng đặc dụng, suối nước nóng Bưng Thị, Phong Điền. Nằm giáp ranh ở 3 xã Tân Thành, Thuận Quý, Tân Thuận - địa điểm này ngoài việc tham quan thì du khách có thể kết hợp cho việc chữa bệnh. Bởi theo các nhà khoa học, suối nước nóng Bưng Thị chứa nhiều thành phần hóa học như sắt, nhôm, chất khoáng. Bạn sẽ không lạ lẫm khi đến đây chứng kiến rất nhiều du khách ngoài việc thưởng lãm thắng cảnh, họ còn thích thú tắm, ngâm mình dưới dòng nước nóng ở nhiệt độ thích hợp để chữa các bệnh về da, khớp. Một điều trăn trở là Hàm Thuận Nam hội tụ khá nhiều điều kiện để phát triển du lịch, song tiềm năng ấy chưa bùng phát để thu hút nhiều nhà đầu tư. Lật lại những chuyện cũ thì có nhiều nguyên nhân khiến du lịch Hàm Thuận Nam chững lại, trong đó có cả việc thay đổi quy hoạch. Thật ra, vùng biển Tân Thành hứa hẹn sẽ là khởi đầu cho du lịch Hàm Thuận Nam cất cánh, song dự án cảng Kê Gà ngừng triển khai kéo theo một loạt thay đổi, tác động đến nhiều nhà đầu tư, ít nhiều cản trở đến lĩnh vực du lịch đang bắt đầu hình thành ở nơi này.

Đáng mừng là trong thế “tiến thoái, lưỡng nan” của việc thay đổi chính sách thì Hàm Thuận Nam cũng kịp “kéo” được nhà đầu tư có năng lực, tiềm lực tài chính mạnh về với mình. Dự án Aloha Beach Village với tổng diện tích 15 ha, vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, bao gồm các quần thể dự án như:     Resort, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và khu giải trí cao cấp đã hình thành và đi vào hoạt động. Một số dự án khác là khu du lịch Tropical Ocean Resort, Biển Đá Vàng đã đi vào hoạt động với thiết kế gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn chứa đựng yếu tố hiện đại, để du khách có sự lựa chọn. Ngoài ra còn rất nhiều điểm đến nữa như: Khu nghỉ dưỡng & Spa Công chúa An Nam, Khu du lịch sinh thái biển Vịnh Đá Nhảy… nằm dọc ven biển như một quần thể liên hoàn, đưa du khách đi từ ngạc nhiên đến bất ngờ, thích thú. Hơn 3 năm sau khi du lịch chững lại vì vướng quy hoạch, giờ là thời điểm thích hợp nhất để Hàm Thuận Nam dồn sức cho phát triển du lịch.

Để du lịch nơi đây cất cánh, thiết nghĩ huyện Hàm Thuận Nam còn rất nhiều việc phải làm, trước hết cần kết nối các điểm đến với nhau thông suốt, hoàn thiện hệ thống giao thông, hạ tầng các vùng trọng điểm du lịch. Ngoài ra, vấn đề quảng bá hình ảnh, điểm đến thân thiện, an toàn, môi trường, ẩm thực đa dạng phong phú cũng như phối, kết hợp với nhiều ngành, đơn vị để có các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của mình nhằm thu hút du khách.

    
    Hàm Thuận   Nam đang mời gọi đầu tư du lịch, giai đoạn 2020 - 2025, gồm: Dự án đầu   tư Khu du lịch suối nước nóng Bưng Thị; Dự án đầu tư Khu du lịch Hòn Lan   (mở rộng). Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội huyện đến   năm 2020 đã được phê duyệt thì dự án này có diện tích 400 ha thuộc địa   bàn 2 xã Tân Thành và Tân Thuận. Để thúc đẩy du lịch của huyện phát   triển nhanh, rất cần kêu gọi thu hút các nhà đầu tư có năng lực vào đầu   tư trong khu vực này. Ngoài ra, dự án mở rộng Khu du lịch chân núi Tà Cú   cũng đang được huyện mời gọi nhà đầu tư...

Như Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh thức tiềm năng du lịch Hàm Thuận Nam