Theo dõi trên

Đảm bảo ANTT trên lĩnh vực tài chính, tiền tệ

13/03/2019, 09:34

BT- Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện chức năng quản lý ngân sách nhà nước, quỹ dự trữ tài chính nhà nước và các quỹ khác của Nhà nước được giao theo quy định của pháp luật… Với vai trò, chức năng và nhiệm vụ của ngành, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã luôn quan tâm và coi trọng việc tổ chức, triển khai có hiệu quả công tác trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đơn vị.

Theo đó, cấp ủy và lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh đã quan tâm chỉ đạo chặt chẽ các hoạt động của các đoàn thể trong đơn vị, kết hợp với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan công an, quân sự trên địa bàn, công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của đơn vị, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác đảm bảo an ninh trật tự trong đơn vị. Trong năm 2018 vừa qua, Kho bạc Nhà nước tỉnh phối hợp với các phòng chức năng của Công an tỉnh xây dựng phương án phối hợp các lực lượng trong việc bảo vệ an ninh, an toàn tài sản của Nhà nước do Kho bạc Nhà nước tỉnh quản lý và bảo quản. Tổ chức thực hiện 29 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước và các buổi sinh hoạt, thông báo, tuyên truyền kịp thời về tình hình an ninh chính trị của địa phương theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Kịp thời tổ chức phổ biến, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng cháy, chữa cháy, phòng chống tham nhũng đến toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình tổ kho quỹ “4 đảm bảo - 2 an toàn” mà đơn vị đã xây dựng. Trong năm qua, mô hình tổ kho quỹ “4 đảm bảo - 2 an toàn” đã góp phần đảm bảo an toàn trật tự hoạt động kho quỹ tại đơn vị. Hoạt động nhận tiền, kiểm đếm tiền đều được đảm bảo an toàn, không xảy ra mất, không để tiền giả, ghi giả lọt vào kho bạc.

Năm 2018, hoạt động của tổ “4 đảm bảo - 2 an toàn” cả tỉnh và huyện đã trả lại 21 món tiền do khách hàng nộp thừa với số tiền hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh còn kiện toàn, củng cố lực lượng bảo vệ chuyên trách. Tạo điều kiện thuận lợi cho các công chức làm công tác bảo vệ của đơn vị tham gia các lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ do Kho bạc Nhà nước tổ chức trong năm. Đồng thời, cơ quan còn trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ và trang phục bảo vệ theo đúng quy định cho các công chức làm công tác bảo vệ. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời bổ sung và triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn cơ quan trong mọi tình huống. Kiện toàn, củng cố lực lượng bảo vệ chuyên trách, trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, thông tin liên lạc thông suốt, phối hợp với các lực lượng công an, quân sự trong việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cơ quan, bảo vệ 24/24 giờ hàng ngày.

Với những thành tích đó, năm 2017, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh 11 năm liền. Năm 2018, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh còn được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen, Tỉnh ủy tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở. Đặc biệt, Kho bạc Nhà nước tỉnh còn được Bộ Tài chính công nhận tập thể lao động xuất sắc năm 2018…

Thanh Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo ANTT trên lĩnh vực tài chính, tiền tệ