Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trong mùa mưa bão

04/08/2020, 09:37

BT- Sở Xây dựng vừa ban hành công văn về chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh trong mùa mưa bão năm 2020.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra an toàn, chất lượng trong thi công xây dựng công trình; an toàn phòng, chống lụt bão tại các công trình do mình làm chủ đầu tư và các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh theo phân cấp, trong đó lưu ý mức độ đảm bảo an toàn đối với việc sử dụng giàn giáo, cần cẩu, an toàn chống sạt lở trong biện pháp thi công phần ngầm… Các cơ quan, đơn vị xử lý theo thẩm quyền các công trình vi phạm xây dựng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các vi phạm liên quan đến cơi nới diện tích sử dụng, tầng cao công trình, xây dựng trái phép, không phép, sử dụng sai công năng theo quy định.

Đối với các đơn vị đang thi công trên các khu vực dễ bị ảnh hưởng của lũ, sạt lở, Sở Xây dựng đề nghị phải chú ý xây dựng phương án cho các trường hợp cần thiết để khẩn trương sơ tán người và các loại máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực ảnh hưởng của lũ, sạt lở, ngập úng. Bên cạnh đó, khi thi công những công trình cao tầng phải có lưới bảo vệ xung quanh công trình. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật cũng như các quy trình, quy phạm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt công tác chằng, chống, neo buộc nhà cửa nhất là các khu dân cư ven biển và những vùng thường xảy ra lốc xoáy.      

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trong mùa mưa bão