Theo dõi trên

Công ty Đầu tư Macquarie Capital và Công ty Năng lượng Bitexco xin đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi Bình Thuận

16/06/2019, 09:25 - Lượt đọc: 756

BTO - Sáng 14/6/2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đã có buổi làm việc với Công ty Đầu tư Macquarie Capital và Công ty Năng lượng Bitexco về đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi tại Bình Thuận.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ông Vũ Quang Sáng – Cổ đông Sáng Lập Bitexco Group cho biết Macquarie Capital (gọi tắt là Macquarie), một nhà đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới cùng với Công ty năng lượng Bitexco (gọi tắt là Bitexco) cùng đề xuất phát triển một bãi điện gió ngoài khơi quy mô gigawatt đầu tiên ở Việt Nam tại tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, dự án có tổng công suất 03GW được thực hiện theo 03 giai đoạn, mỗi giai đoạn 01GW. Tương ứng với mỗi giai đoạn tổng vốn đầu tư sẽ lên đến 3,5 tỷ USD. Giai đoạn 1 có thể bắt đầu phát điện trong năm 2025. Cũng theo ông Vũ Quang Sáng cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 việc làm trực tiếp và 12.000 việc làm gián tiếp được tạo ra cho mỗi giai đoạn của dự án.

Sau khi nghe đề xuất về dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đã đánh giá cao ý định đầu tư củaliên doanh 02 công ty vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại tỉnh Bình Thuận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để mời gọi các nhà đầu tư có năng lực đến với tỉnh Bình Thuận.

Về ý định đầu tư của liên doanh Bitexco - Macquarie, UBND tỉnh hết sức hoan nghênh. Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Công thương nhanh chóng rà soát, xem lại các vị trí lắp đặt dự án điện gió ngoài khơi (đã được các công ty khác đăng ký) trong thời gian qua. Trên cơ sở này, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu tính khả thi về vị trí lắp đặt dự án của liên doanh Bitexco - Macquarie và sớm thông báo lại cho nhà đầu tư.

Hữu Tri



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Đầu tư Macquarie Capital và Công ty Năng lượng Bitexco xin đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi Bình Thuận