Theo dõi trên

Công nhận 10 văn bằng sáng chế, giải pháp hữu ích

20/04/2018, 11:06

 BTO- Sở Khoa học & Công nghệ phối hợp Văn phòng Đại diện Phòng Thương mại & Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức hội nghị Hoạt động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật tỉnh Bình Thuận năm 2018 vào chiều qua (19/4). Báo cáo Sở Khoa học & Công nghệ nêu rõ, các hoạt động trên bao gồm: sáng chế, giải pháp hữu ích, sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng, thi tin học trẻ đã được sở cùng ngành chức năng phát động từ năm 1992 đến nay, thu hút khá nhiều người tham gia, đem lại kết quả khả quan.

                
      Các sản phẩm    chế biến từ    quả    thanh long Bình Thuận

Điển hình đã có 10 văn bằng sáng chế, giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận trong số 46 đơn đăng ký dự thi. Cụ thể như sáng chế của các nông dân Kiều Văn Giỏi (khu phố 5, Phú Trinh) về nuôi trùn quế; Nguyễn Văn Hai (Xuân An, Phan Thiết) với Máy tuốt củ lạc, hệ thống tưới gốc và ngọn cho cây ăn quả; Huỳnh Chí Lộc (Hàm Thuận Bắc) với bộ giảm xóc của phương tiện vận tải; Nguyễn Văn Tài (Bắc Bình) với máy cân chỉnh vòi phun điện tử, máy và quy trình cân vòi phun điện tử phức hợp… Ngoài ra, còn có hàng trăm giải pháp đạt giải của tỉnh qua các hội thi sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng, tin học trẻ…

  Đánh giá hoạt động này, ông Nguyễn Văn Nhơn, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ nhấn mạnh, hiệu quả các giải pháp sáng chế, sáng kiến mang lại cao, có sức lan tỏa trong toàn tỉnh, một số còn vươn ra toàn quốc, quốc tế. Chủ nhân các mô hình này cần được biểu dương, nhân rộng, hỗ trợ kinh phí trong hoạt động sáng kiến của họ. Ông Nguyễn Văn Nhơn cũng lưu ý, các địa phương, đơn vị cần dành kinh phí sự nghiệp đầu tư cho cá nhân, tập thể có giải pháp sáng chế, sáng kiến kỹ thuật, tiếp sức cho các hoạt động này, truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhận 10 văn bằng sáng chế, giải pháp hữu ích