Theo dõi trên

Công điện về đối phó bão số 9

26/10/2020, 15:34 - Lượt đọc: 174

BTO- Hồi 10 giờ hôm nay (26/10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có công điện số2 đến các địa phương, sở ngành, đơn vị liên quan về đối phó cơn bão số 9.

Nội dung công điện đề nghị các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 h để theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thiên tai, hướng di chuyển của bão số 9. Đây được dự báo là cơn bão mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng đến khu vực Nam Trung Bộ, trong đó có Bình Thuận. Đặc biệt, không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống.

Các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết và diễn biến của bão số 9; tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp.

 Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển để thông báo cho người dân, khách du lịch biết, chủ động sơ tán người và tài sản các hộ dân bị sạt lở, uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT khẩn trương khắc phục các khu vực đang bị sạt lở do gió mạnh, sóng lớn, nước biển dâng gây ra.

Các đơn vị liên quan và địa phương ven biển gồm: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi và TP. Phan Thiết tiếp tục theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền; duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn không đi vào vùng nguy hiểm của bão số 9.

Mặt khác, xử lý kịp thời các tình huống xấu, sự cố, tai nạn có thể xảy ra trên biển. Hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền, phương tiện vận tải tại các bến cảng, khu neo đậu đảm bảo an toàn trước khi bão số 9 ảnh hưởng và xả lũ hồ chứa.

Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi, thủy điện; theo dõi tình hình mưa, lũ, lưu lượng về hồ để vận hành an toàn hồ chứa theo quy trình, bảo đảm an toàn công trình và an toàn của người dân ở khu vực hạ du hồ chứa.

Thông tin kịp thời cho UBND cấp huyện và cấp xã, người dân hạ du biết trước khi vận hành xả lũ, tăng lưu lượng xả lũ theo quy định. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị để tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ và  khắc phục hậu quả thiên tai khi có yêu cầu.

Đối với huyện Phú Quý: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9, có phương án đảm bảo an toàn cho tàu thuyền neo đậu tại khu vực cảng và lồngbè nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải rà soát kế hoạch để chủ động dự trữ lương thực, hàng hóa tại huyện đảo, nhằm ổn định cuộc sống, sinh hoạt khi gió to, sóng mạnh chia cắt với đất liền dài ngày.

Trước đó, theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (26/10), bão Molave đã đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 trong năm 2020. Hồi 8 giờ, vị trí tâm bão ở khoảng 13,2 độ Vĩ Bắc; 119,9 độ Kinh Đông, cáchđảo Song Tử Tây khoảng 650km về phía Đông Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và tiếp tục mạnh thêm. Đến 7 giờ ngày 27/10, vị trí tâm bão ở khoảng 13,7 độ Vĩ Bắc; 115,0 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 270km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công điện về đối phó bão số 9