Theo dõi trên

Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP): Khảo sát về tác động của hạn hán và dịch Covid- 19 tại Bình Thuận

29/05/2020, 11:27 - Lượt đọc: 42

BTO- Sáng 28/5, Đoàn công tác chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT về đánh giá nhanh tác động tổng hợp của hạn hán và dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, góp ý xây dựng kế hoạch phục hồi, hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương nhất.

                
      Đoàn công tác làm việc với Sở NN&PTNT.

Ông Trần Huy Liệu - Đại diện đoàn công tác cho biết, từ ngày 21-27/5, đoàn đã tiến hành làm việc với các sở, ngành của tỉnh và có chuyến khảo sát thực tế gần 200 hộ gia đình tại huyện Hàm Thuận Nam. Qua đó thu thập thông tin, đánh giá nhanh tác động tổng hợp của thiên tai và dịch bệnh Covid-19. Phạm vi đánh giá bao gồm lĩnh vực trồng trọt, thủy hải sản, sản xuất, chế biến, các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa; các nhóm dễ bị tổn thương như vùng dân tộc thiểu số, người nghèo, các hộ gia đình có phụ nữ làm chủ.

                
      Hạn hán tại Bình Thuận.

Qua khảo sát, có khoảng 26% hộ gia đình bị tác động nghiêm trọng; 35% doanh nghiệp, hợp tác xã bị giảm doanh thu từ 51-75%. Các doanh nghiệp, hợp tác xã đã có sự chủ động điều chỉnh để ứng phó với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 như cắt giảm nhân lực, huy động thêm các nguồn tài chính, tìm kiếm thị trường mới cho sản phẩm.

 Theo đó, Đoàn đề nghị các sở, ngành của tỉnh rà soát các hoạt động được đề xuất, sớm có phản hồi để đoàn báo cáo với UNDP xem xét hỗ trợ tỉnh triển khai các hoạt động, góp phần hồi phục kinh tế xã hội…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP): Khảo sát về tác động của hạn hán và dịch Covid- 19 tại Bình Thuận