Theo dõi trên

Chuẩn bị mở nước kênh chính Tây, hồ chứa nước Sông Dinh 3

30/03/2017, 16:17

BTO- Sở Nông nghiệp & PTNT vừa tổ chức đoàn kiểm tra thực địa công trình để  chuẩn bị cho việc mở nước kênh chính Tây, hồ chứa Sông Dinh 3 cấp nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp vào mùa khô 2017 (dự kiến ngày 15/4/2017).

Theo kết quả kiểm tra, tuyến kênhh chính Tây từ vị trí cống lấy nước công trình đầu mối kênh chính Tây đến vị trí cống lấy nước đầu tuyến kênh Cô Kiều (tại K9+ 189) thuộc phạm vi gói thầu 5A với chiều dài 4 km, 5B với chiều dài 4 km và nối tiếp một phần gói 5C với chiều dài 1,185 km. Về cơ bản trên tuyến đã thi công hoàn thành thông tuyến kênh và các công trình trên kênh theo hồ sơ thiết kế được duyệt, đáp ứng khả năng dẫn nước. Riêng hạng mục cầu máng số 3, hạng mục này đã thi công khắc phục cơ bản hoàn thành theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công phê duyệt điều chỉnh, bổ sung.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường cho thấy việc xử lý các khớp nối giữa các khoang máng chỉ mới thực hiện được tấm cách nước số 2, chưa thi công tấm chắn nước số 1 theo thiết kế được duyệt. Do đó, Sở Nông nghiệp & PTNT đề nghị Trung tâm Quản lý dự án và tư vấn xây dựng công trình nông nghiệp và PTNT (Trung tâm QLDA) yêu cầu nhà thầu thi công tiếp tục thi công hoàn thiện phần xử lý khớp nối (tấm cách nước số 2) cầu máng số 3 theo thiết kế được duyệt. Mặt khác, để đảm bảo an toàn trước khi mở nước kênh chính Tây để cấp nước cho kênh tiếp nước đập Cô Kiều, Sở yêu cầu Trung tâm QLDA chủ trì, phối hợp với nhà thầu thi công khắc phục sự cố, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát thi công tổ chức kiểm tra, thử tải lưu lượng thiết kế qua cầu máng số 3 theo hồ sơ thiết kế được duyệt; chỉ đạo các nhà thầu thi công gói thầu 5A, gói thầu 5B nạo vét, phát dọn đảm bảo kênh dẫn nước theo lưu lượng thiết kế được duyệt trên toàn tuyến. Ngoài ra, đoạn kênh từ vị trí tại K9+189 (cống lấy nước đầu tuyến kênh Cô Kiều) đến kênh chính Tây (K0 của kênh tiếp nước Suối Đó) thuộc các gói thầu 5C và 5D. Cũng theo Sở Nông nghiệp & PTNT, sở đã yêu cầu Trung tâm QLDA chỉ đạo các nhà thầu thi công gói thầu 5C và 5D khẩn trương thi công khắc phục một số tồn tại và có các biện pháp xử lý các hạng mục công trình chưa đúng với bản vẽ thiết kế được duyệt để có báo cáo các sở là cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác nghiệm thu trước ngày 7/11/2016. Tuy nhiên đến nay Trung tâm QLDA chưa có báo cáo việc tổ chức thực hiện.

Để đảm bảo an toàn trước khi mở nước kênh chính Tây để cấp nước cho kênh tiếp nước đập Suối Đó, Sở Nông nghiệp & PTNT yêu cầu trung tâm QLDA chỉ đạo các nhà thầu thi công gói thầu 5C, 5B tổ chức nạo vét, phát dọn để đảm bảo kênh dẫn nước theo lưu lượng thiết kế được duyệt trên toàn tuyến. Việc tổ chức thực hiện nạo vét phát dọn phải hoàn thành trước ngày 15/4 để mở cấp nước.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị mở nước kênh chính Tây, hồ chứa nước Sông Dinh 3