Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy

22/01/2021, 16:07 - Lượt đọc: 96

BTO- Chiều 21/1, Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Tuấn Phong đã có buổi tiếp, làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy (Vương quốc Anh) về dự án phát triển điện gió ngoài khơi Thang Long tại Kê Gà.

                
      Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong tặng biểu trưng Bình Thuận cho    Tập đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh về phát triển năng lượng tái tạo; cũng như đánh giá cao năng lực, cũng như kinh nghiệm của Tập đoàn Enterprize Energy trong việc đầu tư các dự án năng lượng tái tạo và cho biết, lãnh đạo tỉnh rất ủng hộ Tập đoàn triển khai dự án điện gió ngoài khơi tại Bình Thuận. Đồng thời, thông qua Tập đoàn có thể giới thiệu thêm các nhà đầu tư tiềm năng, có tâm huyết của Vương quốc Anh đến đầu tư vào các lĩnh vực của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Enterprize Energy tiếp tục làm việc với bộ, ngành liên quan để bổ sung dự án điện gió ngoài khơi Thang Long vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 (quy hoạch điện VIII). Về phía tỉnh, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai các bước tiếp theo để đầu tư dự án. Hiện nay, tỉnh đang có nhiều chính sách để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng vào đầu tư lĩnh vực này, đặc biệt là phát triển điện gió trên đất liền và ngoài khơi.

Được biết, Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Thang Long tại Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam) là dự án được đầu tư bởi tổ hợp các công ty về năng lượng, đứng đầu là Tập đoàn Enterprize Energy. Dự án đã được khảo sát, nghiên cứu trong nhiều năm, nằm ngoài khơi cách bờ biển Bình Thuận (tính từ mũi Kê Gà) khoảng 20 -50 km, diện tích trên 2.000 km2. Tổng công suất của dự án là 3.400 MW và được chia ra thành 6 giai đoạn. Trong 5 giai đoạn đầu, công suất của mỗi giai đoạn là 600MW, còn giai đoạn phát triển cuối là Thang Long Wind 6 sẽ có công suất là 400MW. Được biết, vốn đầu tư cho toàn bộ dự án là khoảng 11,9 tỷ USD, chưa kể phần đầu tư cho kết nối vào hệ thống điện quốc gia.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Enterprize Energy