Theo dõi trên

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam thăm  và làm việc tại Bình Thuận

30/09/2016, 15:25 - Lượt đọc: 30

BTO- Chiều 29/9, ông Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đã đến thăm và  làm việc với HTX Dịch vụ nuôi trồng thủy sản 27/7 Tân Hải (Xã Tân Tiến, La Gi) trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận.

Tại HTX Dịch vụ nuôi trồng thủy sản 27/7, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đã nghe báo cáo về quá trình hình thành và phát triển của tổ chức kinh tế đc biệt này theo từng giai đoạn. Theo đó, trong 9 tháng năm nay, đơn vị đã xuất bán được 3.957 kg cá thương phẩm, cá giống sinh sản được hơn 26 triệu con, xuất 11.824 tấn đất bùn tận thu. Doanh thu đạt gần 4 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận hơn 800 triệu đồng. Nộp vào ngân sách hơn 255 triệu đồng... Ông Võ Văn Nháy – Phó Giám đốc HTX nuôi trồng thủy sản đã kiến nghị Liên minh HTX Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp HTX thuộc liên minh các tỉnh miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ liên kết với các HTX theo ngành nghề kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm thuận lợi. Đồng thời giúp HTX thuộc khối liên minh hàng năm được dự hội chợ theo ngành ngh kinh doanh để có thể tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm... Phát biểu tại buổi làm vic, ông Võ Kim C đã ghi nhận và biểu dương những n lực của tp thể HĐQT của HTX nuôi trồng thủy sản 27/7 Tân Hải trong thời gian qua. Theo Chủ tịch Liên minh HTX Vit Nam đây là HTX có những bước phát triển rõ ràng, từng bước nhưng chắc chắn do có kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn, tỷ suất lợi nhuận cao, giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương, hoạt động xã hội. Tuy nhiên, trong giai đoạn mới cần phải mở rộng quy mô, liên kết chuỗi, ng dụng công nghệ để tăng hiệu quả sản xuất, giá trị sản phẩm. Chủ tịch Liên minh HTX cũng mong muốn HTX cần nghiên cứu thêm sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm có giá trị kinh tế cao để thành công hơn trong tương lai.

Theo lịch trình, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam sẽ có chuyến viếng thăm làm việc tại HTX thanh long Hàm Đức, HTX Duy Hưng, Liên hiệp HTX dịch vụ sản xuất thanh long Bình Thuận và có buổi làm việc với tỉnh để trao đổi về chiến lược phát triển kinh tế hợp tác.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam thăm  và làm việc tại Bình Thuận