Theo dõi trên

Cây kiểng “độc” thu hút khách

22/01/2020, 10:05 - Lượt đọc: 102

BTO - Thị trường hoa, cây kiểng Tết Canh Tý 2020 có nhiều mặt hàng độc đáo, tạo điểm nhấn bắt mắt song hành cùng các loại cây, hoa truyền thống.

Dừa bonsai được bán trong dịp tết.

Với cây dừa con, nhà vườn nuôi dưỡng bộ rể, thân để tạo ra chậu dừa bonsai mang nét đẹp tự nhiên, độc lạ tạo sự bắt mắt nhiều người. Tùy thuộc sự sáng tạo của nhà vườn, mỗi chậu dừa bonsai có nhiều kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt là dừa bonsai hình chuột, với mong ước nhiều may mắn năm mới. Trong mỗi chậu phủ lớp cỏ mịn bên trên, có thể đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Người chơi chỉ cần tưới nước, giữ ẩm thì cây phát triển bình thường. Gía mỗi chậu dao động 250.000 - 300.000 đồng. Bên cạnh đó, dừa được vẽ chữ thư pháp “Tài, Thọ, Phú Qúy…” nhiều màu sắc, có giá 100.000 đồng/trái.

Khắc dưa hấu thủ công.

Theo anh Trần Văn Hải, người bán cây kiểng, dừa bonsai là sản phẩm lạ trong dịp tết 2020, được mua từ nhà vườn Bến Tre, Cần Thơ nhằm đáp ứng nhu cầu chưng Tết của người chơi cây cảnh hoặc làm quà tặng. Nhờ sự độc lạ, dừa bonsai bán khá chạy.

Dưa hấu khắc tỉa chữ “Như Ý, An Khang, Phúc, Tài…” với đường viền hoa văn hoặc hình cầu kỳ như cá chép, long, phụng… bao quanh chữ cũng được khách hàng ưa chuộng. Hình thức điêu khắc có 2 dạng gồm khắc thủ công và khắc máy bằng tia lazer. Nếu người mua chọn dưa khắc thủ công thì giá mỗi ký là 40.000 đồng, trung bình hơn 250.000 đồng/quả. Nếu người mua chọn hình thức khắc bằng máy sử dụng tia lazer thì tiền công khắc là 50.000 đồng/trái, chưa tính tiền dưa.

Khắc dưa hấu bằng máy sử dụng tia lazer.

Anh Nguyễn Văn Lương, người bán dưa trên đường Lê Duẩn (Phan Thiết), cho biết: “Khắc thủ công hay khắc bằng máy thì mỗi đường nét sắc xảo khác nhau. Với nét khắc bằng máy thì nhanh hơn, người dùng có thể lựa chọn được 200 mẫu đã thiết kế cài đặt trên máy. Còn nét khắc thủ công, người khắc phải sáng tạo”.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây kiểng “độc” thu hút khách