Theo dõi trên

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân: Chủ động phòng chống dịch Covid-19

04/08/2021, 15:47

 Một sớm đầu tháng 8/2021, giữa những ngày khó khăn vì đại dịch Covid-19, trên bến Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, hàng hóa vẫn nhộn nhịp cập cảng, không khí xếp dỡ khẩn trương. Cán bộ nhân viên (CB-NV) cảng tập trung phối hợp cùng đơn vị vận chuyển, đưa những kiện hàng khổng lồ vào kho bãi một cách trật tự, ngay ngắn. 

Hoạt động bốc dở hàng tại Cảng Quốc tế Vĩnh Tân.

 Suốt nhiều tháng qua, dù đại dịch diễn biến phức tạp, nhưng ban lãnh đạo và CB-NV cảng vẫn không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu suất hoạt động, đưa cái tên Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trở thành đối tác thân thiết của nhiều dự án năng lượng sạchthuộc tỉnh Bình Thuận, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Đến với Cảng Quốc tế Vĩnh Tân những ngày này, phần lớn khách hàng và đối tác đều choáng ngợp trước lượng hàng hóa, trang thiết bị điện gió nằm chật kín cả sân bãi. Đây là các kiện hàng của những dự án điện gió lớn như Điện gió Thái Hòa, Điện gió Phú Lạc 2 và Lợi Hải 2. v.v. Các con tàu cập cảng đa phần là tàu siêu trường, siêu trọng đến từ một số nước trên thế giới. Có được thành quả này phần lớn nhờ vào tầm nhìn của ban lãnh đạo Cảng, sự đồng lòng của CB-NV, sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng trong và ngoài nước. Với quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, Tập đoàn Thái Bình Dương (chủ đầu tư) đã tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến với Ban lãnh đạo Cảng, ban hành các chỉ thị, hướng dẫn kịp thời, yêu cầu cập nhật tình hình dịch bệnh và quán triệt thực thi các biện pháp phòng chống dịch tại Cảng. Nhiều giải pháp đưa ra đã được Ban lãnh đạo Cảng nghiêm túc thực thi như lập chốt kiểm dịch ngay tại cổng vào Cảng;Tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt cho CB-NV, đối tác, khách hàng ra vào Cảng;Trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại khu văn phòng và trên bến, tuân thủ chủ trương 5K của Bộ Y tế; Việc kiểm soát các tàu ra vào Cảng được thực hiện nghiêm ngặt, các thuyền viên được kiểm tra lịch trình, yêu cầu khai báo y tế và chỉ được vào Cảng khi có sự chấp thuận của đồn biên phòng cửa khẩu Liên Hương. 

Làm việc giãn cách, theo ca tại cảng.

Thời gian qua, Tập đoàn Thái Bình Dương và Cảng Quốc Tế Vĩnh Tân đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng tỉnh Bình Thuận và các địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh thông qua các hoạt động hỗ trợ bằng tiền, trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa của tỉnh nhà. Với những đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Thuận, Tập đoàn và Cảng đã vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh theo Quyết định số 1893/QĐ-UBND ngày 27/7/2021.

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian xếp dỡ hàng hóa và sự hài lòng của khách hàng, vừa là áp lực, vừa là động lực, thúc đẩy Cảng Quốc tế Vĩnh Tân không ngừng phải hoàn thiện. Mỗi chuyến hàng cập Cảng, dù lớn nhỏ, đều được lên kế hoạch chỉnh chu, bài bản. Cảng cùng chủ hàng và đơn vị vận chuyển thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến, thống nhất với nhau thời gian, cũng như hoạch định ra phương án xếp dỡ. Với kế hoạch bài bản, chi tiết được vạch ra, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân liên tục hoàn thành sớm công việc, giải phóng tàu trước thời hạn cam kết, góp phần giảm chi phí neo đậu cho chủ tàu, chi phí kho bãi cho chủ đầu tư, cũng như góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án.Để rồi đây, từ sân Cảng, những chuyến hàng nối đuôi nhau đi khắp các công trường. Trên mảnh đất miền Trung nắng gió, nhờ “cánh cửa” mang tên Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, mà tiềm năng dần được khai phá. Từ những vùng đất khô cằn, đã vươn cao lên những trang trại điện gió, điện mặt trời, đem nguồn năng lượng sạch, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh nhà và Đất nước.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng Quốc tế Vĩnh Tân: Chủ động phòng chống dịch Covid-19