Theo dõi trên

Các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã: Cần triển khai ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao

17/10/2018, 17:19

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao về Đề án phát triển 15.000 hợp tác xã (HTX), liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT rà soát, đánh giá các HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả, nhất là các HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và nhân rộng các mô hình HTX ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, bao gồm các loại công nghệ: kỹ thuật canh tác, nuôi trồng, bảo quản, khai thác và dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển.Đặc biệt, chú ý ứng dụng kỹ thuật canh tác trên môi trường không đất; công nghệ nhà màng có hệ thống điều khiển tự động hoặc bán tựđộng; tưới phun, tưới nhỏ giọt có hệ thống điều khiển tự động, bán tự động; chiếu xạ trong bảo quản nông sản; siêu thâm canh trong trồng trọt và nuôi trồng thủy sản; tự động hóa trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản trị, sản xuất, kể cả thí điểm đưa cán bộ HTX đi đào tạo tại nước ngoài; hỗ trợ HTX tăng cường liên kết với các doanh nghiệp để sản xuất, tiêu thụ nông sản theo các quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cấp quốc gia hoặc quốc tế tương đương (VietGAP, GlobalGAP, ASC, IMC…).

                
      Sản xuất dưa lưới công nghệ cao của HTX NN Công nghệ cao Bình Minh    (Bắc Bình)

Về phía Liên minh Hợp tác xã tỉnh, cầnthành lập mới hợp tác xã, tạo điều kiện cho các HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả, khuyến khích các HTX ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận với nguồn vốn và các quỹ hỗ trợ phát triển. Sở Công thươngtổ chức, tạo điều kiện cho các HTX tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã: Cần triển khai ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao